Quốc tế

Donald Trump choáng về đầu việc mà Tổng thống phải làm

(DNVN) - Tại cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama, ông Donald Trump và cộng sự đều bất ngờ khi biết những công việc tổng thống phải làm trong lần đầu đến Nhà Trắng.

Đó là thông tin do báo The Wall Street Journal (WSJ) đăng tải hôm 14/11. Gia nhập đường đua vào Nhà Trắng với tư cách là người ngoài chính trường, sự thiếu kinh nghiệm của ông Trump đang thể hiện trong quá trình chuyển giao quyền lực hiện nay.

Trong cuộc gặp ở Nhà Trắng hôm 10/11, Tổng thống Barack Obama đã cho người kế nhiệm của mình biết danh sách những việc ông phải làm sau khi nhậm chức.

Donald Trump không nghĩ Tổng thống Mỹ nhiều việc đến thế.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã bất ngờ với phạm vi công việc của một tổng thống. Ông Trump "tỏ ra ngạc nhiên" về mức độ công việc này. Trong khi đó, các cộng sự của Trump lại được miêu tả là "không hề biết" việc tất cả nhân viên làm việc tại các văn phòng cao cấp của Nhà Trắng đều phải được thay mới vào cuối nhiệm kỳ.

Sau cuộc gặp, Tổng thống Obama quyết định ông sẽ phải dành thời gian làm việc với ông Trump, vốn không biết gì về điều hành chính phủ lẫn quân đội nhiều hơn dự kiến để đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ. Ông Jason Miller, giám đốc truyền thông của ông Trump, từ chối bình luận về những thông tin trên.

Trước đó, ngày 13/11, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa bổ nhiệm một thành viên cấp cao của đảng Cộng hòa và  có đường lối bảo thủ vào 2 vị trí chủ chốt trong chính phủ mới của mình.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC), ông Reince Priebus trở thành Chánh Văn phòng Nhà Trắng. Với vai trò này, ông Priebus sẽ thể hiện tinh thần mới của Nhà Trắng và sẽ là cầu nối giữa chính phủ với quốc hội.

Người đứng đầu tổ chức truyền thông Breitbart News Network có quan điểm bảo thủ, ông Stephen Bannon sẽ phục vụ trong nội các của ông Trump với tư cách là cố vấn chiến lược chính.

 

Theo WSJ, ông Trump có vẻ tiếp nhận quyền lực chậm hơn những người tiền nhiệm. Ví dụ, ông Obama nêu tên chánh văn phòng Nhà Trắng chỉ 2 ngày sau khi thắng cử vào năm 2008.

Nên đọc





Thu Phương (Theo WSJ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo