Quốc tế

Donald Trump chọn hai "bóng hồng" đầu tiên vào nội các

(DNVN) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa chỉ định hai phụ nữ đầu tiên nắm chức vụ trong chính quyền tương lai của ông.

Hãng tin CNN ngày 24/11 đưa tin Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley vừa được ông Trump đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc còn nữ chính trị gia 58 tuổi Betsy DeVos sẽ giữ chức Bộ trưởng Giáo dục.

Trong khi đó, ông Mitt Romney – cựu thống đốc bang Massachusetts nhiều khả năng sẽ làm Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ tới. Tất cả các chức vụ được đề cử này còn phải chờ để Thượng viện thông qua.

Bà Nikki Haley (phải) và bà Betsy DeVos.

Theo giới quan sát, các nhà ngoại giao quốc tế đã phải tra Google để tìm hiểu thêm về quan điểm bà Haley đối về các vấn đề đối ngoại và Liên Hợp Quốc. Ông Trump tuyên bố bà Haley là người có khả năng thương lượng tốt và “sẽ là một lãnh đạo lớn đại diện cho chúng ta trên trường quốc tế”.

Trong khi đó, ông Trump nhận định "dưới sự lãnh đạo của bà Betsy DeVos, chúng ta sẽ cải tổ hệ thống giáo dục Mỹ và phá bỏ sự quan liêu đang kìm hãm những đứa trẻ của chúng ta, để có thể đạt đến một hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới và sự lựa chọn trường học cho tất cả các gia đình”.

Cho đến nay Donald Trump đã chỉ định Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp, Mike Pompeo làm Giám đốc CIA, Reince Priebus làm Chánh Văn phòng Nhà Trắng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo