Quốc tế

Donald Trump đã vượt xa Hillary Clinton

(DNVN) - Trump thắng liên tiếp ở nhiều bang, giành 232 số phiếu đại cử tri trên 270 phiếu cần có. Bà Clinton đang thu hẹp khoảng cách, giành 209 phiếu đại cử tri.

Tính đến ​1​1h30 ngày 9/11 theo giờ Việt Nam, tỷ số của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hiện là 232-209 nghiêng về ông Donald Trump, sau khi tỷ phú này giành chiến thắng ở bang chiến địa South Carolina.

 Những chiến thắng của ông Trump tại các bang dao động là Ohio, Florida và North Carolina đã đặt bà Hillary vào tình thế khó khăn. 

Donald Trump thắng liên tiếp ở nhiều bang, giành 232 phiếu đại cử tri.

Trước đó, ông Trump dẫn trước bà Clinton tại một số bang chiến địa quan trọng, nhưng tỷ lệ cách biệt càng lúc càng thu hẹp. Ở New Hampshire, ông chỉ còn dẫn trước chưa đầy 2 điểm, so với 3 điểm từ cách nay 1 giờ đồng hồ. Hiện bang này đã kiểm 60% số phiếu.

Ở Michigan, ông Trump cũng chỉ dẫn trước có 2 điểm, giảm xuống so với 5 điểm từ cách đây 1 giờ. Bang này đã kiểm được 53% số phiếu. Ở Wisconsin, Trump chỉ dẫn trước 1,7%, với 64% số phiếu đã được kiểm. 

Nhiều tờ báo, hãng tin phương tây như Independent, AFP, New York Times đã đặt ra khả năng ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này.

Hàng trăm người có mặt tại trung tâm Javits để dự tiệc chúc mừng của bà Clinton rơi vào yên lặng khi theo dõi kết quả cho thấy hai ứng viên đang bám đuổi sít sao hơn dự kiến ở bang chiến trường Florida. Không ai reo hò, họ đều ngẩng đầu chăm chú xem kết quả của từng quận một hiện ra trên màn hình.

Nên đọc


Tùng Bách (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo