Quốc tế

Donald Trump đang chiến thắng khi Putin không trả đũa Mỹ?

(DNVN)-Phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cho rằng, việc chính quyền Nga của Tổng thống Vladimir Putin quyết định không trả đũa việc Mỹ trục xuất 35 nhà ngoại giao là một chiến thắng đối với tỷ phú New York.

Trong một cuộc phỏng vấn của đài ABC, ông Sean Spicer, phát ngôn viên của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhận định, tỷ phú New York đang chiến thắng bởi chính quyền Nga của Tổng thống Vladimir Putin quyết định không trả đũa việc Mỹ trục xuất 35 nhà ngoại giao mới đây. 

Theo phát ngôn viên của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, tỷ phú New York đang chiến thắng khi Putin không trả đũa Mỹ. 

Theo phát ngôn viên Sean Spicer, việc Nga thông báo trì hoãn đáp trả Washington quyết định trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga được coi là một chiến thắng đối với tổng thống tương lai của xứ cờ hoa. 

"Mọi người muốn nói về những trạng thái trên twitter mà ông ấy đăng tải, tuy nhiên tôi muốn tập trung vào hành động mà ông ấy đang nhận được. Ông Donald Trump chưa phải là tổng thống và ông ấy đang nhận được những thành công và chiến thắng ở cả trong và ngoài nước", phát ngôn viên Nhà Trắng tương lai chia sẻ.

Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, WikiLeaks đã tung ra một loạt email từ đối thủ của ông Trump, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, cũng như Ủy ban Dân chủ Quốc gia. 

Đảng Dân chủ cho rằng, Nga đã "nhúng tay" vào cuộc bầu cử Mỹ, một cáo buộc sau đó đã được xác nhận bởi CIA và FBI. 

Những cáo buộc rằng Moscow đã nỗ lực can thiệp vào bầu cử Mỹ nhằm ủng hộ tỷ phú New York trong cuộc bầu cử hồi tháng 11 năm ngoái đã dẫn đến việc chính quyền Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa một số cơ sở của Nga tại Maryland and New York. 

 

Trước đó, hôm 31/12, phát biểu với báo giới tại khu nghỉ dưỡng ở Mar-a-Lago, Florida, ông Trump khẳng định rằng, ông sẽ tiết lộ thông tin về Nga tấn công bầu cử Mỹ vào ngày "03 hoặc 04/01".

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo