Quốc tế

Donald Trump đệ đơn xin hoãn xét xử vụ kiện

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã đệ đơn yêu cầu tòa án trì hoãn phiên xét xử vụ kiện trường đại học mang tên ông đến sau khi ông nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Theo nội dung lá đơn do luật sư của Tổng thống đắc cử Donald Trump đệ lên tòa án vào ngày 12/7, ông Donald Trump đã yêu cầu tòa án trì hoãn xét xử vụ kiện Đại  học Trump cho đến sau khi ông nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/01/2017. 

Tổng thống đắc cử Donald Trump đệ đơn hoãn xét xử vụ kiện Đại học Trump. 

"69 ngày cho đến khi diễn ra lễ nhậm chức thực sự có ý nghĩa và phải để tâm trí nhiều vào nhiều việc", luật sư Petrocelli cho biết trong đơn đệ lên tòa án.

Trước đó, theo dự kiến, phiên tòa liên quan đến việc trường đại học của ông Trump không thực thi đầy đủ cam kết sẽ đào tạo các sinh viên trở thành những người thành công trong lĩnh vực bất động sản sẽ diễn ra vào ngày 28/11 tới.

Trong văn bản gửi đến Tòa án Liên bang tại San Diego, luật sư của ông Trump Daniel Petrocelli yêu cầu các cuộc thẩm vấn ông Trump trước khi phiên tòa diễn ra phải được ghi lại. 

Theo luật sư này, việc trì hoãn thời gian xét xử sẽ giúp cả bên khởi kiện và Tổng thống đắc cử Mỹ có thêm thời gian để đạt được một thỏa thuận dàn xếp giữa 2 bên, đồng thời việc trì hoãn sẽ tạo điều kiện để ông Trump tập trung vào việc nhận chuyển giao quyền lực từ đương kim Tổng thống Barack Obama.

Ông Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 của nước Mỹ vào ngày 20/01/2017.

 

Đại học Trump đang đối mặt với hai vụ kiện ở California và một ở New York. Các sinh viên cáo buộc Đại học Trump đã lừa đảo của họ số tiền 35.000USD để đóng những khóa học bất động sản vô dụng.

Theo nội dung đơn kiện, sinh viên được quảng cáo rằng các chuyên gia, giảng viên sẽ do đích thân ông Trump lựa chọn. Thực tế là Trump không chọn ai, mà giảng viên cũng không phải chuyên gia. Hiện nay, các khóa học này đã ngưng tuyển sinh.

Nên đọc
Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo