Quốc tế

Donald Trump đề xuất bỏ trừng phạt, Nga lập tức phản ứng

(DNVN)-Điện Kremlin tin rằng, việc đánh giá những tuyên bố của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về tương lai của lệnh trừng phạt Nga chỉ thích hợp sau khi ông ấy nhậm chức.

Ngày 16/01, Nga tỏ thái độ lạnh nhạt sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đề xuất rằng các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga có thể được dỡ bỏ để đổi lấy việc cắt giảm vũ khí hạt nhân.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov.

"Chúng ta hãy kiên nhẫn và đợi cho đến khi ông Trump nhậm chức", phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu với báo giới khi được hỏi về những tuyên bố của ông Trump liên quan đến dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Times of London. 

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Nga, ông Konstantin Kosachev khẳng định Nga không cần quá nóng lòng để có được việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt vì điều này nhằm dọn đường cho “việc hy sinh một thứ gì đó, đặc biệt là những thứ liên quan tới an ninh.”

Trước đó, ông Trump khẳng định rằng, các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga có thể được dỡ bỏ để đổi lấy việc cắt giảm vũ khí hạt nhân. Theo ông Trump, việc cắt giảm vũ khí hạt nhân sẽ là ưu tiên của ông trong việc xây dựng quan hệ với Nga. 

Ông Kosachev cũng cho hay bình luận của ông Trump trong cuộc phỏng với tờ Times of London nên được xem xét với sự thận trọng vì đây không phải là một tuyên bố chính thức, cũng như ông Trump chưa tuyên thệ nhậm chức.

Nên đọc

 

NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo