Quốc tế

Donald Trump giành tổng cộng 306 phiếu đại cử tri

(DNVN)-Theo kết quả mới nhất về bầu cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã giành thêm 16 phiếu đại cử tri ở bang chiến địa Michigan, nâng tổng số phiếu đại cử tri đạt được trên phạm vi toàn quốc là 306 phiếu.

Kết quả mới nhất về bầu cử tổng thống Mỹ được hãng tin CNN của Mỹ đăng tải hôm 28/11 cho thấy, ông Donald Trump đã giành thêm 16 phiếu đại cử tri ở bang chiến địa Michigan, nâng tổng số phiếu đại cử tri đạt được trên phạm vi toàn quốc là 306 phiếu. 

Ông Donald Trump đã giành tổng cộng 306 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 08/11/2016. (Ảnh CNN)

Như vậy, con số này cao hơn nhiều so với mức cần thiết để tỷ phú New York trở thành Tổng thống Mỹ (270 phiếu), trong khi đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton chỉ đạt được 232 phiếu.

Giới chức bang Michigan cho biết, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã giành được nhiều hơn 10.704 phiếu phổ thông so với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton và giành chiến thắng ở bang này. Với việc giành trọn 16 phiếu đại cử tri ở bang chiến địa Michigan, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump nắm chắc chiếc ghế tổng thống thứ 45 của xứ cờ hoa.

Trong khi đó, bà Clinton tiếp tục dẫn trước ông Trump về số lượng phiếu phổ thông trên toàn quốc khoảng 2 triệu phiếu bầu, và đà dẫn trước này có khả năng sẽ tăng lên khi việc kiểm phiếu vẫn đang diễn ra. 

Theo CNN, nhiều khả năng ứng viên đảng Xanh Jill Stein - người đã yêu cầu kiểm phiếu lại tại những bang chiến địa khác - cũng sẽ yêu cầu Michigan kiểm tra kết quả bầu cử.

Nên đọc
Thu An (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo