Quốc tế

Donald Trump không ngần ngại dọa điều lính Mỹ tới Mexico

(DNVN)-Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mexico Enrique Pena Nieto, Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ gửi lính Mỹ tới Mexico để ngăn chặn “những kẻ xấu”.

Trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mexico Enrique Pena Nieto diễn ra hồi tuần trước, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ gửi lính Mỹ tới Mexico để ngăn chặn “những kẻ xấu” trừ khi Mexico đạt các thỏa thuận với Mỹ. 

 Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mexico Pena Nieto, Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ gửi lính Mỹ tới Mexico. (Ảnh: Press TV)

"Ông chưa làm hết mình để ngăn chặn chúng (những kẻ xấu). Tôi nghĩ quân đội của ông lo sợ nhưng quân đội của chúng tôi thì không. Có thể tôi sẽ gửi quân đội tới để giải quyết bọn chúng”, ông Donald Trump nói trong cuộc điện đàm.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 01/02, Bộ Ngoại giao Mexico bác bỏ thông tin trên "dựa trên sự giả dối hoàn toàn" và nhấn mạnh rằng cuộc điện đàm mang tính xây dựng. 

Trong khi đó, Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Theo những tuyên bố chính thức do Mexico và Mỹ đưa ra, trong cuộc điện đàm, ông Nieto và ông Trump đã nhất trí gặp nhau trong thời gian tới.

Cuộc điện đàm của lãnh đạo Mỹ và Mexico diễn ra sau khi một cuộc gặp dự kiến diễn ra trước đó bị hủy bỏ do Tổng thống Trump đề xuất xây một bức tường trên khu vực biên giới với Mexico. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo