Quốc tế

Donald Trump làm Tổng thống sẽ tạo sóng xung đột và căng thẳng?

(DNVN)-Theo nhận định của giới phân tích, việc Tổng thống đắc cử Mỹ bổ nhiệm các thành viên trong chính quyền mới sẽ gây ra "một loạt xung đột và căng thẳng" tại quốc gia này.

Trong một cuộc phỏng vấn với Press TV hôm 04/01, khi được hỏi về việc Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump bổ nhiệm Thượng nghị sĩ Jeff Sessions giữ chức Tổng chưởng lý, ông Dennis Etler, một nhà phân tích chính trị, Giáo sư nổi tiếng của Đại học Cabrillo, Aptos, California, nhận định rằng quyết định của ông Trump trong việc bổ nhiệm các thành viên vào chính quyền mới sẽ gây ra "xung đột và căng thẳng" tại quốc gia này. 

Theo giới phân tích, việc Tổng thống đắc cử Mỹ bổ nhiệm các thành viên trong chính quyền mới sẽ gây ra "một loạt xung đột và căng thẳng" tại Mỹ. 

Quyết định bổ nhiệm của ông Trump đã vấp phải sự phản đối bởi các nhà hoạt động về dân quyền người Mỹ gốc Phi và giáo sư các trường luật - những người đã chỉ trích những quan điểm gây tranh cãi của Sessions về nhập cư, và tư pháp hình sự.

Nhiều người từng cho rằng, ông Sessions đã bài xích Hiệp hội Quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu, Hội nghị lãnh đạo Kito giáo phía nam và nhiều tổ chức nhân quyền khác, có thái độ khinh miệt một công tố viên liên bang da đen, khen ngợi Ku Klux Klan. Ông cũng bị cáo buộc chê bai Đạo luật về quyền bầu cử.

Nhà phân tích Etler khẳng định rằng: "Với quyền lực trong tay, ông Sessions sẽ tiến hành trục xuất người nhập cư bất hợp pháp bất kể hoàn cảnh của họ như thế nào".

Theo vị giáo sư này, "ông Sessions và những người khác mà ông Trump bổ nhiệm sẽ gây ra làn sóng phản đối trong dân chúng, đặc biệt là những người coi ông ấy và những người khác là mối đe dọa đối với tiến bộ mà họ đã đạt được trong suốt 50 năm qua".

"Trừ khi ông Trump ôn hòa các chính sách của những người được ông bổ nhiệm, 4 năm tiếp theo sẽ đầy rẫy những xung đột và căng thẳng", chuyên gia Etler kết luận. 

 

Tổng thống đắc cử Mỹ từng hứng chỉ trích khi bổ nhiệm các tỷ phú và người thân vào trong chính quyền mới, bất chấp những cam kết của ông trùm bất động trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo