Quốc tế

Donald Trump: LHQ chỉ là câu lạc bộ để "vui vẻ"

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chỉ trích Liên Hợp Quốc (LHQ) chỉ là một câu lạc bộ để mọi người "có thời gian vui vẻ".

Ngày 26/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng, Liên Hợp Quốc (LHQ) có tiềm năng nhưng hiện chỉ là một câu lạc bộ để mọi người "có thời gian vui vẻ". 

"Liên Hợp Quốc có tiềm năng lớn nhưng vào lúc này đó chỉ là một câu lạc bộ để mọi người đến với nhau, nói chuyện và có thời gian vui vẻ. Thật đáng buồn!", Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump viết trên Twitter cá nhân. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chỉ trích LHQ chỉ là câu lạc bộ để "vui vẻ".

Liên quan đến việc Washington bỏ phiếu trắng trong cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) yêu cầu Israel ngừng xây dựng các khu định cư tại vùng lãnh thổ chiếm đóng Palestine, ông Trump lên tiếng than phiền về "tổn thất của Israel".

"Thất bại lớn này... đối với Israel tại LHQ sẽ khiến họ khó khăn hơn trong tiến trình đàm phán hòa bình", ông Trump viết trên Twitter hôm 23/12. 

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định với nội các của ông rằng, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Ngoại trưởng John Kerry phải chịu trách nhiệm về quyết định "đáng xấu hổ" trong cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Quyết định bỏ phiếu trắng đồng nghĩa với việc Mỹ đồng tình với các quốc gia thành viên Hội đồng bảo an trong việc lên án Israel và đặt nước này trước các lệnh trừng phạt quốc tế.

Tel Aviv khẳng định rõ ràng rằng, họ sẽ không bị ràng buộc bởi nghị quyết 2334 - nghị quyết yêu cầu chấm dứt ngay lập tức các hoạt động xây dựng khu định cư tại các lãnh thổ chiếm đóng của Palestine. 

 

Trong khi đó, Nhà Trắng bác bỏ khẳng định rằng, ông Obama đang nỗ lực "quay lưng" với ông Netanyahu khi quyết định bỏ phiếu trắng. 

Còn Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Power giải thích, việc Mỹ bỏ phiếu trắng là do những lo ngại việc mở rộng các khu định cư ở biên giới của người Israel đe dọa tới giải pháp hai nhà nước hướng tới mục tiêu hòa bình tại khu vực.

Sau cuộc bỏ phiếu của LHQ, ông Netanyahu cho biết, ông mong muốn làm việc Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump - người đã đích thân kêu gọi Chính phủ Mỹ bỏ phiếu phủ quyết, thậm chí gọi điện gây sức ép với Tổng thống Ai Cập - quốc gia soạn thảo nghị quyết. 

Nên đọc
NM (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo