Quốc tế

Donald Trump lộ lý do nóng lòng gặp Thủ tướng Anh Theresa May

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chia sẻ lý do vì sao ông rất nóng lòng gặp Thủ tướng Anh Theresa May tại Washington.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chia sẻ trên Twitter cá nhân rằng, ông rất nóng lòng gặp Thủ tướng Anh Theresa May tại Washington.

"Tôi rất mong đợi được gặp Thủ tướng Anh Theresa May tại Washington vào mùa xuân này, bởi vì Anh - một đồng minh lâu đời của Mỹ - hiện có vai trò rất đặc biệt", ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nóng lòng gặp Thủ tướng Anh May.

Hãng tin AP cho biết, nữ Thủ tướng Anh May có kế hoạch gặp ông Donald Trump vào mùa xuân năm nay. 

"Chúng tôi rất vui mừng nếu điều đó có thể xảy ra và Thủ tướng mong đợt gặp tân Tổng thống vào mùa xuân này", hãng tin AP dẫn lời một nguồn tin trong chính phủ Anh cho biết. 

Hồi cuối tháng 11 năm ngoái, bà May đã gọi điện cho ông Trump sau khi ông giành chiến thắng ngoạn mục trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và đã thảo luận với ông ấy về vấn đề xây dựng mối quan hệ giữa hai quốc gia trong lúc chuyển giao quyền lực từ chính quyền Mỹ hiện tại cho đội ngũ mới.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã đề cập đến các vấn đề của NATO, thừa nhận vai trò quan trọng của tổ chức này trong việc đối phó với nhiều mối đe dọa. 

Trong cuộc điện đàm, họ đã nhấn mạnh tầm quan trọng việc tăng chi tiêu của các quốc gia thành viên trong khối ít nhất 2% GDP từ ngân sách quốc phòng của họ. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo