Quốc tế

Donald Trump: Loạt tấn công khủng bố châu Âu chứng tỏ tôi đúng 100%

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, làn sóng các vụ tấn công khủng bố ở châu Âu trong mấy ngày gần đây chứng tỏ ông ấy "chính xác 100%" về các kế hoạch giải quyết khủng bố.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, tỷ phú New York đồng thời là ngôi sao truyền hình thực tế Donald Trump đã tung ra một đề xuất về chính sách, trong đó kêu gọi hoàn tất lệnh cấm áp dụng không cho người Hồi giáo vào Mỹ. 

"Tất cả các bạn đều đã biết những kế hoạch của tôi và tôi đã được chứng tỏ là đúng, là chính xác 100%", ông Trump phát biểu tại nhà riêng của ông ở Mar-a-Lago, Florida, hôm 21/12. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng, loạt tấn công khủng bố châu Âu chứng tỏ ông đúng 100%

Tuyên bố trên của ông Donald Trump đưa ra sau khi thủ đô Berlin nước Đức hứng chịu một vụ tấn công khủng bố đẫm máu hôm 19/12 khi một xe tải lao vào người dân tại một khu chợ Giáng sinh khiến 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 

Trước đó, cùng ngày, đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bị ám sát tại thủ đô Ankara bởi một kẻ thủ ác từng là sĩ quan cảnh sát của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tổng thống đắc cử Mỹ chưa có cơ hội đàm phán với Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama kể từ khi các vụ tấn công này diễn ra, tuy nhiên đã nhận được báo cáo tình báo mới nhất vào sáng 21/12. 

Trước khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 08/11, ông trùm bất động sản Donald Trump xuất hiện như một đối thủ với các chính sách của ông Obama tại Syria, tuyên bố sẽ giải quyết vấn đề khủng bố nếu ông thắng cử. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo