Quốc tế

Donald Trump: McCain muốn Thế chiến III

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain và Lindsey Graham vì đã lên án các chính sách nhập cư của ông, khẳng định họ "luôn luôn" để mắt tới việc khơi mào Thế chiến III.

Press TV đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain và Lindsey Graham vì đã lên án các chính sách nhập cư của ông, khẳng định họ "luôn luôn" muốn bắt đầu Thế chiến III. 

Tân Tổng thống Mỹ đưa ra tuyên bố trên trong một loạt những tweet đăng tải tối 01/02, ngay sau khi hai thượng nghị sĩ trên công khai một tuyên bố chung phản đối chỉ thị gần đây của ông Trump về việc cấm người dân 7 quốc gia có đa số dân số theo Hồi giáo tới Mỹ. 

"Tuyên bố chung của hai cựu ứng viên tổng thống John McCain & Lindsey Graham là sai lầm về vấn đề nhập cư", ông Trump khẳng định. 

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và cựu ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa John McCain.

"Hai thượng nghị sĩ nên tập trung năng lượng của mình vào IS, nhập cư bất hợp pháp và an ninh biên giới, thay vì luôn luôn "để mắt" tới việc bắt đầu Thế chiến III", ông Trump cho biết thêm.

Trước đó, tân Tổng thống Mỹ áp đặt một sắc lệnh kéo dài 90 ngày cấm các công dân đến từ Iran, Iraq, Syria, Yemen, Sudan, Libya và Somalia nhập cư vào Mỹ, ngăn cản vô thời hạn đối với người tị nạn từ Syria.

Ông McCain và ông cho biết trong tuyên bố chung của họ rằng, sắc lệnh hành pháp do Tổng thống Trump ký kết vào tuần trước, giúp đỡ các tay súng khủng bố. 

"Sắc lệnh hành pháp này gửi đến một tín hiệu rằng nước Mỹ không muốn người Hồi giáo đến quốc gia của chúng tôi. Đó là lý do vì so chúng tôi lo ngại sắc lệnh hành pháp này có thể giúp sức cho hoạt động tuyển mộ khủng bố nhiều hơn là cải thiện an ninh của chúng tôi", tuyên bố có đoạn viết. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao UAE Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan vừa lên tiếng ủng hộ sắc lệnh nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

 

Bộ trưởng Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan cho biết lệnh cấm của ông Trump có thể giúp củng cố quyết tâm của chính quyền mới ở Mỹ và không hướng đến mục tiêu cấm người Hồi giáo.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo