Quốc tế

Donald Trump muốn Mỹ "vui vẻ" với Nga

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông tôn trọng Tổng thống Nga Vladimir Putin và muốn Mỹ hòa thuận với Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 06/02, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông tôn trọng Tổng thống Nga Vladimir Putin và muốn Mỹ "vui vẻ" với Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn Mỹ "vui vẻ" với Nga.

"Tôi tôn trọng ông ấy (Putin). Tôi tôn trọng rất nhiều người nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ hòa hợp với họ. Ông ấy là lãnh đạo quốc gia, tôi nói sẽ tốt hơn nếu vui vẻ với Nga hơn là không vui vẻ", ông Trump chia sẻ với Fox News. 

Trong cuộc đua tranh chức tổng thống, cũng như sau khi giành chiến thắng ngoạn mục trong cuộc bầu cử hồi tháng 11 năm ngoái, ông Trump đã nhiều lần nhấn mạnh sự cần thiết phải hàn gắn quan hệ với Nga và hợp tác với Moscow về một loạt vấn đề. 

Báo chí và các nghị sĩ Mỹ đã chỉ trích việc ông Trump sẵn sàng hợp tác với Moscow. Tuy nhiên, giữa lúc có những cáo buộc rằng người Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, các quan chức Nga đã nhiều lần lên tiếng khẳng định đây là cáo buộc vô lý và không có căn cứ. 

Quan hệ Nga - Mỹ xấu đi sau những bất đồng về cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt Nga sau khi Crimea sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào năm 2014. Washington và các quốc gia đồng minh cho rằng Moscow can thiệp vào các vấn đề nội bộ Ukraine - cáo buộc mà Nga nhiều lần bác bỏ. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo