Quốc tế

Donald Trump: Mỹ sẵn sàng tìm kiếm bạn mới

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Washington sẵn sàng tìm kiếm đối tác mới và thiết lập mối quan hệ đồng minh mới.

Theo trích dẫn từ bài phát biểu trước Quốc hội của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào sáng 01/3, Mỹ sẵn sàng tìm kiếm đối tác mới và thiết lập mối quan hệ đồng minh mới. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Nước Mỹ sẵn sàng tìm kiếm những người bạn mới, và sẽ tăng cường quan hệ đối tác mới - nơi có những lợi ích chung", tài liệu có đoạn viết.

Ông cho biết thêm, nước Mỹ sẵn sàng hợp tác với các quốc gia đồng minh, trong đó có thế giới Hồi giáo, để đánh bại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

"Như đã cam kết, tôi đã chỉ thị cho Bộ Quốc phòng phát triển một kế hoạch tiêu diệt IS - một mạng lưới đã tàn sát man rợ người Hồi giáo và Kito giáo...", ông Trump cho hay. 

"Chúng tôi sẽ làm việc với các đồng minh của mình, bao gồm những người bạn và đồng minh trong thế giới Hồi giáo, để đánh sập loại kẻ thù thấp hèn ra khỏi hành tinh", ông Trump cho biết thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội Mỹ từ khi chính thức nhậm chức vào 9 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam. 

 

Bài phát biểu này rất được quan tâm khi mọi người đều muốn xem ông Trump trình bày những kế hoạch cụ thể nào cho thấy ông đã và đang thực hiện những cam kết đưa ra khi tranh cử.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo