Quốc tế

Donald Trump nêu điều kiện dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, các lệnh trừng phạt Nga có thể được dỡ bỏ để đổi lại một thỏa thuận song phương về cắt giảm vũ khí hạt nhân.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Times, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định, các lệnh trừng phạt Nga có thể được dỡ bỏ để đổi lại một thỏa thuận song phương về cắt giảm vũ khí hạt nhân. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đề xuất dỏ lệnh trừng phạt Nga. 

Theo ông Trump, kho vũ khí hạt nhân của Mỹ và Nga cần phải được cắt giảm đáng kể. Để đạt được thỏa thuận với Nga trong vấn đề này, tỷ phú New York cho rằng cần chấm dứt các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow.

“Họ đã áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga - hãy nghĩ xem liệu chúng ta có thể đạt được một số thỏa thuận tốt đẹp với Nga hay không. Tôi nghĩ vũ khí hạt nhân nên giảm xuống và phải được cắt giảm đáng kể, đó là một phần trong những thỏa thuận đó”, ông Trump phát biểu.

Tỷ phú New York nhận định, cách tiếp cận này sẽ giúp "giảm căng thẳng trên chính trường quốc tế".

Quan hệ giữa Moscow và phương Tây trong tình trạng căng thẳng sau khi Wahington, Brussels và các nước đồng minh cáo buộc Nga kích động căng thẳng tại miền Đông Ukraine, đồng thời áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt Nga. Trong khi đó, Moscow bác bỏ cáo buộc dính líu đến xung đột tại Ukraine và đã trả đũa bằng việc áp đặt lệnh cấm vận. 

Các lệnh trừng phạt mới nhất đã được Mỹ công bố gần đây nhằm trả đũa cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ - một cáo buộc mà Moscow nhiều lần bác bỏ. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo