Quốc tế

Donald Trump nêu tên 3 bang bị "gian lận phiếu bầu nghiêm trọng"

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định, có hiện tượng gian lận phiếu bầu nghiêm trọng ở 3 bang Virginia, New Hampshire và California trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 08/11 vừa qua.

Theo Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, đã có hiện tượng gian lận phiếu bầu nghiêm trọng ở 3 bang Virginia, New Hampshire và California trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 08/11 vừa qua, tuy nhiên các phương tiện truyền thông chính thống của Mỹ lại phớt lờ điều này. 

Theo Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, có hiện tượng gian lận phiếu bầu nghiêm trọng ở 3 bang Virginia, New Hampshire và California. 

Trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng, ứng viên đảng Cộng hòa từng nhiều lần cáo buộc báo chí thiên vị khi không đưa tin về tình trạng "gian lận phiếu bầu nghiêm trọng" trong các điểm bỏ phiếu sớm trên khắp nước Mỹ. Ngoài ra, ông Trump coi tiến tình bầu cử này bị gian lận, và cho biết báo chí đã thông đồng với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton để đánh bại ông.

Tối 27/11, ông Trump đã viết trên Twitter cá nhân rằng, hiện có vấn đề "gian lận phiếu bầu nghiêm trọng" tại bang  Virginia, New Hampshire và California. Tuy nhiên, ông đặt câu hỏi vì sao báo chí lại không đưa tin về vấn đề này.

Tuyên bố này của ông Trump được cho là phản ứng trước việc ứng viên đảng Xanh Jill Stein yêu cầu kiểm lại phiêu sở bang Wisconsin. Ông Stein cũng có kế hoạch chính thức yêu cầu tái kiểm phiếu ở hai bang khác là Michigan và Pennsylvania.

Cùng ngày, chiến dịch của bà Clinton cho biết, họ sẽ tham gia kiểm phiếu lại ở bang chiến địa Wisconsin.

Đáp lại, ông Trump cho biết, việc đảng Xanh phát động tái kiểm phiếu ở Wisconsin, cùng với các nỗ lực tại Michigan và Pennsylvania, sẽ không thay đổi được kết quả cuộc bầu cử.

 

Ông cũng khẳng định trên Twitter chiều 27/11 rằng, "hàng triệu người dân" đã bỏ phiếu bất hợp pháp, đồng thời cho biets, đáng lẽ ông đã chiến thắng phiếu phổ thông nếu không những phiếu bầu bất hợp pháp này được kiểm lại. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo