Quốc tế

Donald Trump nhận xét gây "sốc" về ông Obama

"Tôi không biết mình có thích ông ấy không. Tôi nghĩ là không nhưng thực ra là có. Tôi rất thích ông ấy", tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn với New York Times ngày 22/11.

Nhận xét của tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump khiến nhiều người sốc nặng khi trước đó, ông Trump lúc tranh cử, từng dọa sẽ đảo ngược nhiều sáng kiến mà Tổng thống Barack Obama bảo vệ. 

Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thống Barack Obama phát biểu với báo giới sau cuộc gặp tại Nhà Trắng hôm 10/11. Ảnh: Reuters.

Ông gọi ông Obama là nhà lãnh đạo thất bại, không phù hợp làm tổng thống suốt nhiều tháng liền.  Ông Obama, đảng Dân chủ, gặp tỷ phú Trump, đảng Cộng hòa, tại Phòng Bầu dục hôm 10/11, hai ngày sau khi ông đắc cử. Theo Trump, Obama đã nói về những điều ông coi là rắc rối lớn nhất ở Mỹ, theo tin tức trên báo Vnexpress.

"Tôi có một cuộc gặp tuyệt vời với Tổng thống Obama", ông Trump cho biết. "Tôi thực sự rất thích ông ấy. Ông ấy nói những điều rất tốt đẹp sau cuộc gặp và tôi cũng nói những điều rất tốt đẹp về ông ấy".

Tổng thống Obama, từng công kích ông Trump khi vận động cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton, nêu rõ ông sẽ gạt bỏ bất đồng để đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ và bảo vệ một trụ cột dân chủ Mỹ.

Trong một diễn biến khác, một phụ tá của Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết ông không có ý định tiếp tục điều tra ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton về việc sử dụng máy chủ email riêng, báo Lao động đưa tin. 

Trước đó, trong suốt cuộc đua vào Nhà Trắng, ông Trump cam kết sẽ đưa bà Clinton vào tù về chuyện này. Bà Kellyanne Conway, giờ là cố vấn của ông Trump sau khi điều hành chiến dịch tranh cử của ông, nói với trang mạng MSNBC rằng “ông ấy không muốn theo đuổi việc điều tra”.

 

Trong chiến dịch tranh cử, ông Donald Trump tấn công cách bà Clinton xử lý tài liệu mật thời bà làm ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009-2013. Những người ủng hộ ông hưởng ứng lời kêu gọi của ông Trump, hô lớn: “Hãy bỏ tù bà ta!” - theo VOA.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo