Quốc tế

Donald Trump: Những người ghét Nga là "ngu ngốc"

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng, mối quan hệ thân thiết với Nga sẽ tốt hơn cho Mỹ và chỉ những kẻ 'ngu ngốc' mới nghĩ điều này là xấu.

Hôm 06/01, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng, mối quan hệ thân thiết với Nga sẽ tốt hơn cho Mỹ và hai nước có thể đóng góp vào những nỗ lực chung để giải quyết một số vấn đề toàn cầu hiện nay. 

"Có quan hệ tốt với Nga là điều tốt đẹp, chứ không phải xấu. Chỉ những kẻ 'ngu ngốc' mới nghĩ điều này là xấu", ông Donald Trump trải lòng trên Twitter. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

Ông Donald Trump cam kết rằng, sau khi ông nhậm chức Tổng thống, Nga sẽ tôn trọng Mỹ nhiều hơn so với hiện tại.

"Chúng ta có đủ những vấn đề trên thế giới này rồi... Khi tôi làm Tổng thống, Nga sẽ tôn trọng chúng ta hơn nhiều so với hiện nay và hai nước có lẽ sẽ hợp tác cùng nhau để xử lý một vài trong số nhiều vấn đề lớn và cấp bách, cùng những vấn đề của thế giới", Tổng thống đắc cử Mỹ nhấn mạnh.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, chính quyền sắp tới của ông Trump có thể sẽ tìm ra bước đi hợp tác hiệu quả với Nga và lấp đầy những khoảng trống hiện tại. Ông lưu ý rằng, những nỗ lực của hai quốc gia về nhiều vấn đề đã mang lại nhiều thành công trong những năm gần đây.

Hôm 06/01, cả hai viện của Quốc hội Mỹ đã tổ chức một phiên họp chung để tổng kết kết quả cuộc bầu cử Tổng thống hôm 08/11/2016. Theo đó, ông Donald Trump của đảng Cộng hòa đã chính thức được tuyên bố là người thắng cử. 

Nên đọc

 

NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo