Quốc tế

Donald Trump nói Iran là "khủng bố số 1", Điện Kremlin phản ứng

(DNVN)-Điện Kremlin không coi Iran là quốc gia khủng bố, và sẽ xây dựng các mối quan hệ với quốc gia Hồi giáo này.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov chia sẻ với báo giới rằng, Moscow không coi Iran là quốc gia khủng bố và sẽ xây dựng các mối quan hệ với Tehran. 

"Chúng tôi không nhất trí với tuyên bố này", ông Peskov phản ứng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định rằng, Iran là "quốc gia khủng bố số 1".

Trump nói Iran là "khủng bố số 1", Điện Kremlin phản ứng

"Tất cả các bạn đều biết rằng, Nga có mối quan hệ đối tác tốt đẹp với Iran và chúng tôi hợp tác với quốc gia về nhiều vấn đề. Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ của chúng tôi trong lĩnh vực kinh tế và thương mại, và chúng tôi hi vọng mối quan hệ này phát triển hơn nữa trong tương lai", ông Peskov nhấn mạnh. 

Phát ngôn viên Peskov tin rằng, những bất đồng giữa Moscow và Washington (bao gồm cả vấn đề về Iran) sẽ không cản trở việc phát triển quan hệ giữa hai quốc gia. 

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, Moscow lấy làm tiếc khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Iran sau vụ thử tên lửa mới nhất của Tehran. 

"Chúng tôi lấy làm tiếc khi điều này xảy ra", ông Ryabkov phát biểu với Reuters, lưu ý rằng cơ chế hiện tại về đảm bảo bản chất hòa bình của chương trình hạt nhân Iran được thực hiện mà không có "vấn đề nào đặc biệt".

Tuần trước, Mỹ đã mở rộng lệnh trừng phạt chống lại Tehran. Theo đó, Washington quyết định bổ sung 13 cá nhân, trong đó có cả các công dân nước ngoài, cùng 12 tổ chức Iran vào danh sách đen.

 

Theo Bộ Tài chính Mỹ, lệnh trừng phạt này được áp đặt đối với những ai đồng lõa trong chương trình phát triển tên lửa đạn đạo của Iran hoặc bằng cách nào đó cung cấp hỗ trợ cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo