Quốc tế

Donald Trump nói "không" với dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

(DNVN)-Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không thực hiện bước đi nới lỏng hay dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước một nhóm phóng viên tại Nhà Trắng hôm 02/02 rằng, chính quyền mới của Mỹ không thực hiện bước đi nới lỏng hay dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Nga vốn đã được áp đặt dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. 

"Tôi không nới lỏng bất cứ điều gì cả", ông Trump trả lời khi được hỏi về tình hình trừng phạt Nga mà Mỹ và các quốc gia đồng minh đã áp đặt dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump nói "không" với dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga.

Trước đó, cùng ngày, Nhà Trắng thông báo rằng, Bộ Tài chính đã ra thông báo thay đổi một số lệnh trừng phạt áp với Nga dưới thời ông Obama, cho phép Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) được mua các sản phẩm công nghệ Mỹ. 

Phản ứng về quyết định của Bộ Tài chính Mỹ, nhiều nghị sĩ quốc hội Mỹ lên án vì cho rằng điều đó chẳng khác nào xúi giục thêm những hành động can thiệp và tấn công mạng của Nga.

Trong khi đó, một số quan chức Nga ca ngợi động thái này, xem đó như một tín hiệu ấm lên trong quan hệ giữa Moscow và Washington.

Còn chính quyền của Tổng thống Donald Trump tuyên bố đây không phải là sự dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, cho rằng những thay đổi đó chỉ là sự điều chỉnh bình thường với một chính sách phức tạp.

Tại đại hội của đảng "Nước Nga thống nhất" tổ chức hôm 22/01, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định rằng, Moscow không ảo tưởng các lệnh trừng phạt Nga sẽ sớm được dỡ bỏ. 

 

Một số nhà phân tích và chuyên gia chính trị Nga và nước ngoài nhận định, với việc ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ, Washington và các quốc gia đồng minh có thể hướng đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống lại Nga trên cơ sở những tuyên bố của ông Trump về hợp tác gần gũi hơn với Moscow. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo