Quốc tế

Donald Trump nói "sẽ chỉ nhận lương tổng thống 1 USD"

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng, ông sẽ không nhận mức lương 400.000 USD, thay vào đó ông chỉ nhận 1 USD khi tuyên thệ nhậm chức tổng thống vào tháng 1/2017.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS News hôm 13/11, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tiết lộ rằng, ông sẽ không nhận mức lương 400.000 USD, thay vào đó ông chỉ nhận 1 USD khi tuyên thệ nhậm chức tổng thống vào tháng 1 năm sau. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trong  chương trình "60 minutes" của đài CBS hôm 13/11/2016.

"Tôi sẽ không nhận lương. Tôi nghĩ phải theo luật nhận 1 USD. Do đó, tôi nhận 1 USD một năm", AFP dẫn lời tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết trong chương trình "60 minutes" của đài CBS. 

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử hồi tháng 9, tỷ phú New York từng cam kết sẽ không nhận lương tổng thống nếu đắc cử. 

Trong cuộc phỏng vấn với đài CBS, ông Trump cũng đã chia sẻ răng, ông sẽ không đi nghỉ dài ngày.

"Có nhiều việc cần phải làm. Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ đi nghỉ dài ngày", ông trùm bất động sản Trump nói. 

Ông Trump sẽ không phải là vị tổng thống Mỹ đầu tiên từ chối nhận lương. Trước đó, các cựu tổng thống John F. Kennedy và Herbert Hoover đều đã tặng toàn bộ tiền lương của mình cho hoạt động từ thiện.

 

Kết quả cuộc điều tra gần nhất của tạp chí Forbes công bố hồi tháng 9 cho thấy, giá trị tài sản của ông Donald Trump vào khoảng 3,7 tỷ USD, giảm 800 triệu USD so với một năm trước.

Trong cuộc phỏng vấn với CBS, ông Trump cho biết, ông dự định trục xuất khoảng 2 triệu đến 3 triệu người nhập cư trái phép vào Mỹ.

Cụ thể, ông Trump sẽ nhắm tới những người phạm tôi hay người có tiền án tiền sự, thành viên băng đảng, những kẻ buôn ma túy. Ông sẽ trục xuất họ khỏi nước Mỹ hoặc sẽ phải bắt giam họ. 

Nên đọc
NM (Theo Mirror)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo