Quốc tế

Donald Trump phải "van nài" vợ phát biểu tại lễ tiền nhậm chức

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã phải "van nài" phu nhân Melania Trump phát biểu trước đông đảo quan chức tại lễ "tiền nhậm chức" ở thủ đô Washington hôm 19/01.

Ít giờ trước khi chính thức trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania Trump đã có bài phát biểu ngắn trước đông đảo quan chức tại lễ "tiền nhậm chức" ở thủ đô Washington hôm 19/01. Tuy nhiên, trước đó, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã phải "van nài" một lúc thì phu nhân mới đồng ý nói trước quan chức. 

“Em muốn phát biểu vài lời không?”, tỷ phú New York hướng mắt về phía vợ trước đông đảo khách mời.

Donald Trump phải "van nài" vợ, bà Melania Trump phát biểu tại lễ tiền nhậm chức hôm 19/01 tại Washington. (Ảnh Mirror)

Đáp lại, bà Melania lắc đầu một cách dứt khoát. Tuy nhiên, sau khi Tổng thống đắc cử nhấn mạnh hơn thì bà Melania đã miễn cưỡng bước lên bục nói lời cảm ơn những nhà tài trợ. 

“Thật tuyệt vời khi có mặt ở đây ngày hôm nay và cảm ơn tất cả mọi người vì đã giúp đỡ. Ngày mai chúng ta sẽ bắt đầu cuộc hành trình mới. Trước mắt là rất nhiều trách nhiệm, rất nhiều thứ phải quan tâm và chắc chắn, chúng ta sẽ làm nước Mỹ vĩ đại trở lại", bà Melania phát biểu ngắn gọn. 

Được biết, trong suốt quá trình tranh cử, bà Melania luôn né tránh ánh đèn sân khấu và không tổ chức bất kì cuộc họp báo nào.

Cũng tại sự kiện này, ông Donald Trump đã nỗ lực chỉ cho vợ chỗ ngồi, tuy nhiên bà Melania phớt lờ ông ấy và đi ra ngoài. 

Khoảnh khắc lúng túng diễn ra ngay trước khi ông Trump khẳng định thành phần nội các của ông có "chỉ số IQ cao nhất so với bất kỳ nội các nào được thành lập trước đây".

 

"Chúng ta có một nội các với chỉ số IQ cao nhất từ trước tới nay", ABC News dẫn lời ông Donald Trump cho hay. 

Trưa ngày 19/1 theo giờ Mỹ, Tổng thống đắc cử Trump và phu nhân đã đi máy bay quân sự tới Washington để bắt đầu một loạt các sự kiện trong lễ nhậm chức thứ 45 của xứ cờ hoa. 

Theo truyền thông Mỹ, các nghi thức nhậm chức của ông Donald Trump sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, bắt đầu từ chiều 19/1 đến hết sáng ngày 21/1. Trong khi đó, Tổng thống Obama dành 5 ngày cho các nghi thức nhậm chức.

Nên đọc
Thu An (Theo Mirror)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo