Quốc tế

Donald Trump "phản pháo" thông tin đội chuyển giao quyền lực lục đục

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lên Twitter bác bỏ thông tin đội ngũ chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng trong tình trạng lục đục.

Hôm 15/11, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lên Twitter bác bỏ thông tin rằng đội chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng của ông hiện trong tình trạng lục đục khi đấu đá về một số vị trí quan trọng trong nội các. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (trái) chào đón Thống đốc bang New Jersey Chris Christie tại Manhattan, New York, hôm 09/11/2016. (Ảnh: Reuters)

Đội chuyển giao quyền lực của ông Trump đã được đánh dấu bởi một số thay đổi vị trí cấp cao kể từ khi kết thúc cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tuần trước. Hôm 11/11, Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence đã được chỉ định là người đứng đầu đội chuyển giao quyền lực thay thế cho Thống đốc New Jersey Chris Christie, vốn là một trong những nhân vật thân cận nhất của ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử. 

Trong khi đó, một trong những đồng minh gần gũi nhất của ông Christie, Mike Rogers, cũng đã rời đội chuyển giao quyền lực vào ngày 15/11.

Các nguồn tin tiết lộ với CBS News rằng, đội chuyển giao quyền lực của ông Trump "đang trong tình trạng lục đục và đình trệ".

The New York Times cho biết, ông Rogers, một cựu Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện và là ứng viên hàng đầu cho vị trí Giám đốc CIA, thuộc trong số ít nhất 4 quan chức chuyển tiếp quan trọng đã bị thanh lọc trong tuần này. 

Cũng trong ngày 15/11, một viên chức phụ trách nói ông Trump đã loại bỏ Matthew Freedman, quan chức cấp cao phụ trách an ninh và ngoại giao khỏi ban chuyển giao quyền lực của mình.

 

Ông Freedman, người từng điều phối các cuộc điện đàm của Trump với một loạt lãnh đạo nước ngoài, từng điều hành một công ty tư vấn ở Washington DC.

Press TV nhận định rằng, tình trạng hỗn loạn này đã khiến các cơ quan chính phủ không thể liên lạc với các quan chức trong đội chuyển giao quyền lực của ông Trump được giao nhiệm vụ thay thế họ. 

Tuy nhiên, ông Trump đã bác bỏ thông tin rằng, đội chuyển giao quyền lực của ông trong tình trạng hỗn loạn. 

Ông Trump đã viết trên Twitter hôm 15/11 rằng, "một tiến trình rất có tổ chức đang diễn ra khi tôi quyết định các thành viên trong nội các và nhiều vị trí khác". 

"Tôi là người duy nhất biết những người lọt vào vòng chung kết là ai", ông Trump giải thích trên Twitter.

 

Hiện cũng có tin đồn rằng, những người con của ông Trump - Donald Jr, Eric và Ivanka cùng chồng Jared Kushner - có thể sẽ được trao đặc quyền về an ninh dù không tham gia bộ máy chính quyền.

Nên đọc
NM (Theo CBS, Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo