Quốc tế

Donald Trump phản ứng về kế hoạch trừng phạt Nga và Putin

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng, Nga và Mỹ nên ngừng tranh cãi về cáo buộc Moscow tấn công vào hệ thống máy tính của đảng Dân chủ Mỹ, thay vào đó hai nước nên bắt đầu lại cuộc sống thường nhật của mình.

Hôm 28/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chia sẻ với báo giới rằng, Nga và Mỹ nên ngừng tranh cãi về cáo buộc Moscow tấn công vào hệ thống máy tính của đảng Dân chủ Mỹ, đồng thời khẳng định hai nước nên bắt đầu lại cuộc sống thường nhật của mình.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump 

Ông Donald Trump từng tỏ thái độ nghi ngờ về phát hiện của các cơ quan tình báo Mỹ rằng, những hacker của Nga đã lấy thông tin từ các máy tính của đảng Dân chủ và các cá nhân, sau đó đăng tải trên mạng nhằm giúp ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11.

Hôm 28/12, hai quan chức Mỹ tiết lộ, chính quyền của Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm có kế hoạch thông báo một loạt các biện pháp trừng phạt Nga Putin vào ngày 29/12 sau những cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ để giúp ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump thắng cử. 

Khi được phóng viên hỏi liệu Mỹ có nên trừng phạt Nga hay không, ông Trump đáp: "Tôi nghĩ chúng ta nên bắt đầu một cuộc sống bình thường. Tôi nghĩ rằng, hệ thống máy tính đã khiến cuộc sống phức tạp hơn rất nhiều".

Ông Trump đưa ra tuyên bố trên tại khu nghỉ dưỡng của ông ở Mar-a-Lago, nơi ông tận hưởng kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới, đồng thời phỏng vấn các ứng viên cho các vị trí trong nội các mới. 

Tổng thống đắc cử Mỹ cho biết, ông không quen với những tuyên bố do Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham đưa ra. Vị thượng nghị sĩ này phát biểu, Moscow cần phải hiểu rằng, họ đã đi quá xa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, và rằng những lệnh trừng phạt mới sẽ nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo