Quốc tế

Donald Trump: Rất kỳ lạ khi tình báo Mỹ trì hoãn báo cáo về 'Nga hack'

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết, báo cáo tình báo về cáo buộc Nga dính líu đến việc tấn công hệ thống bầu cử Mỹ đã bị trì hoãn đến 06/01 tới, đồng thời khẳng định diễn biến này "rất kỳ lạ".

Hôm 04/01, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng, báo cáo tình báo về cáo buộc Nga dính líu đến việc tấn công hệ thống bầu cử Mỹ đã bị trì hoãn đến 06/01 tới, đồng thời khẳng định diễn biến này "rất kỳ lạ".

"Báo cáo tình báo về cái gọi là 'Nga hack' đã bị trì hoãn cho đến ngày 06/01. Có lẽ họ cần thêm thời gian để xây dựng một vụ việc. Rất kỳ lạ", ông Trump viết trên Twitter. 


Ông Trump nghi tình báo Mỹ dàn dựng việc Nga tấn công mạng bầu cử

Tháng 12 năm ngoái, ông Trump đã nhất trí nghe một báo cáo tình báo về cáo buộc Nga tấn công hệ thống bầu cử Mỹ. 

Ông Trump được cho là có thái độ hoài nghi đối với cộng đồng tình báo Mỹ. Theo nhiều tờ báo Mỹ, hai tuần sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái, ông Trump chỉ nhận hai báo cáo tình báo, trong khi đó Tổng thống Barack Obama nhận báo cáo tình báo hàng ngày. 

Trong một cuộc họp báo hôm 03/01, phát ngôn viên Nhà Trắng tương lai Sean Spicer thông báo rằng, trong ngày đầu tiên nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Mỹ, ông Trump sẽ loại bỏ một số quyết sách của người tiền nhiệm. 

Ông Spicer từ chối bình luận về việc liệu tỷ phú New York có bãi bỏ quyết định của ông Obama về việc trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và gia đình họ hôm 30/12 vừa qua. 

Theo ông Spicer, ông Trump muốn trì hoãn bất kỳ quyết định nào cho đến khi ông nhận được báo cáo tình báo về vấn đề này. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo