Quốc tế

Donald Trump rút khỏi thương trường để "toàn tâm toàn ý" với Nhà Trắng

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ tuyên bố sẽ rút khỏi thương trường để tập trung vào vai trò lãnh đạo đất nước sau khi ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/01/2017.

Hôm 30/11, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút khỏi thương trường để tập trung vào vai trò lãnh đạo đất nước và tránh những xung đột lợi ích khi trở thành tổng thống thứ 45 của xứ cờ hoa vào ngày 20/01/2017. 

Tỷ phú New York - người sở hữu một loạt khách sạn và khu nghỉ dưỡng từ Panama tới Scotland - cho biết, ông sẽ tổ chức một cuộc họp báo và ngày 15/12 tới để trình bày và phân tích vấn đề ngừng công việc kinh doanh khi bước chân vào Nhà Trắng

"Tôi sẽ tổ chức cuộc họp báo lớn ở thành phố New York cùng với các con tôi vào ngày 15/12 tới để trao đổi về việc tôi sẽ ngừng tham gia toàn bộ hoạt động kinh doanh quan trọng của mình để tập trung hoàn toàn vào việc điều hành đất nước nhằm đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông Donald Trump viết trên trang Twitter.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ruyên bố sẽ rút khỏi thương trường để tập trung vào vai trò lãnh đạo đất nước 

“Dù tôi không bắt buộc phải làm điều này theo pháp luật, tôi cảm thấy đó là nhận thức quan trọng trên vai trò một tổng thống, để không xảy ra bất kì xung đột lợi ích nào với những doanh nghiệp của tôi”, ông nói thêm.

Sau khi ông Donald Trump giành chiến thắng ngoạn mục và bất ngờ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 08/11 vừa qua, The Trump Organization cho biết, họ đang xem xét các cấu trúc kinh doanh mới với mục tiêu chuyển giao quyền kiểm soát cho Donald Trump Jr., Ivanka Trump và Eric Trump - 3 người con lớn của ông Trump. 

Các chuyên gia về đạo đức làm việc trong chính phủ Mỹ cho rằng, quy định về xung đột lợi ích liên bang không được áp dụng cho tổng thống. Do vậy, ông Trump không bắt buộc phải từ bỏ việc kinh doanh khi ông chính thức lên làm tổng thống. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng nếu ông tiếp tục vận hành tập đoàn, các mối làm ăn của ông có thể làm dấy lên nghi ngờ về hành vi sử dụng việc công để trục lợi cá nhân.

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo