Quốc tế

Donald Trump tiếp tục có hành động "phá lệ"

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ tiếp tục có hành động "phá lệ" khi yêu cầu tất cả các đại sứ Mỹ ở nước ngoài được "bổ nhiệm chính trị" dưới thời Obama phải sớm từ chức trước ngày 20/01 tới.

Tờ New York Times hôm 05/01 đưa tin, sắc lệnh yêu cầu tất cả các đại sứ Mỹ ở nước ngoài được "bổ nhiệm chính trị" dưới thời Obama phải sớm từ chức trước ngày 20/01 tới đã được đội chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ đưa ra. 

Ông Donald Trump yêu cầu tất cả đại sứ Mỹ phải từ chức trước ngày 20/01.

Tờ này dẫn nguồn tin từ một số nhà ngoại giao cho hay, một công hàm của Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, quyết định của ông Trump là “không chấp nhận ngoại lệ”. Theo đó, nhiều đại sứ được yêu cầu nộp đơn từ chức vào trước ngày tỷ phú New York nhậm chức.

Một nhân vật cao cấp trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump khẳng định họ không có thành kiến hay động cơ nào trong việc buộc những đại sứ thuộc nhóm “bổ nhiệm chính trị” phải kết thúc nhiệm kỳ trước ngày 20/01 tới.

Động thái phá lệ của ông Trump có thể khiến ghế đại sứ tại những quốc gia quan trọng với Mỹ như Đức, Anh, Canada… bị khuyết trong hàng tháng trời trong khi chờ đợi một đại sứ mới được đề cử và phê chuẩn ở Thượng viện.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo