Quốc tế

Donald Trump: Tôi mới là người chiến thắng phiếu phổ thông

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump thông báo, chính ông mới là người chiến thắng phiếu phiếu thông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, chính ông mới là người chiến thắng phiếu phiếu thông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Theo vị tỷ phú New York, kết quả bầu cử chính thức cho thấy, hàng triệu người đã bầu bất hợp pháp. 

Hôm 08/11, ông trùm bất động sản, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành được trên 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giữ chức tổng thống thứ 45 của xứ cờ hoa. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng ông chính là người chiến thắng phiếu phổ thông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 08/11/2016 (Ảnh AP)

Trong khi đó, đối thủ đảng Dân chủ của ông, bà Hillary Clinton, đã giành được trên 2 triệu phiếu phổ thông trên khắp đất nước. 

Tờ  Washington Post cho hay, theo số liệu cập nhật, khoảng chênh lệch số phiếu phổ thông giữa ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lên tới 2,2 triệu phiếu.

“Bên cạnh việc chiến thắng về phiếu đại cử tri, tôi cũng giành thắng lợi về phiếu phổ thông nếu loại bỏ hàng triệu người đã bầu bất hợp pháp”, ông Donald Trump viết trên tài khoản Twitter cá nhân hôm 27/11.

Trước đó, hôm 26/11, chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton cho biết sẽ tham gia nỗ lực tái kiểm phiếu bầu cử ở bang Wisconsin do ứng viên tổng thống đảng Xanh Jill Stein và một số người khác yêu cầu.

Ông Trump cáo buộc chiến dịch tái kiểm phiếu của bà Stein là lừa đảo. Ông cũng nhắc lại rằng, chính bà Hillary vào sáng sớm ngày 9/11 đã gọi điện cho ông để thừa nhận thất bại.

 

"Chúng ta phải chấp nhận kết quả bầu cử này và hướng tới tương lai. Trump sẽ là tổng thống của chúng ta”, Tổng thống đắc cử Trump dẫn lại lời phát biểu của bà Hillary với những người ủng hộ bà.

Cùng với Michigan và Pennsylvania, bang Wisconsin đóng vai trò then chốt đối với bầu cử tổng thống Mỹ trong việc đem lại chiến thắng ngoạn mục cho tỷ phú Trump.

Giới phân tích, nếu sau khi tái kiểm phiếu, bà Hillary thắng ở cả 3 bang "chiến địa" này thì kết quả bầu cử mới bị đảo ngược. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo