Quốc tế

Donald Trump: Truyền thông là kẻ thù của người Mỹ

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục tấn công truyền thông Mỹ, gọi nhiều tổ chức truyền thông là "kẻ thù của người dân Mỹ".

Tân Tổng thống Mỹ đã tiếp tục lên tiếng chỉ trích gay gắt giới truyền thông trên mạng xã hội, khi gọi nhiều tổ chức truyền thông của nước này là "kẻ thù của người dân Mỹ" sau cuộc họp báo hôm 16/2.

Sau cuộc họp báo, ông Trump đã viết trên Twitter rằng: "Truyền thông tin tức giả (các đơn vị yếu kém @nytimes, @NBCNews, @ABC, @CBS, @CNN) không phải là kẻ thù của tôi, đó là kẻ thù của nhân dân Mỹ!".

Tổng thống Donald Trump coi truyền thông là kẻ thù của người Mỹ. 

Ông Trump đã nhiều lần cáo buộc báo chí chính trị là dối trá. Đoạn tweet mới nhất của ông Trump đưa ra 1 ngày sau khi ông tổ chức một cuộc họp báo tại Nhà Trắng - nơi ông đã chỉ trích truyền thông "không trung thực" và "tin tức giả ".

"Nhiều người trong số các phóng viên của quốc gia chúng ta sẽ không nói cho bạn biết sự thật. Và họ sẽ không đối xử với những người dân tuyệt vời của chúng ta bằng thái độ tôn trọng", ông Trump cho biết tại cuộc họp báo hôm 16/02.

"Báo chí đã trở nên không trung thực đến mức nếu chúng ta không đề cập đến, chúng ta đang làm tổn hại người dân Mỹ", ông Trump nhấn mạnh. 

Khoảng một giờ sau họp báo, Tổng thống Mỹ tung ra đoạn tweet thứ hai, tiếp tục chỉ trích truyền thông về cách đưa tin về cuộc họp báo này.

'Một trong những cuộc họp báo hiệu quả nhất mà tôi thấy!' Rush Limbaugh nói vậy. Nhiều người đồng ý. Tuy nhiên, giới truyền thông giả dối lại nói khác hẳn! Giả dối", ông Trump viết trên Twitter.

 

Ông Rush Limbaugh là một nhà bình luận chính trị bảo thủ của Mỹ. Lâu nay, ông Trump đã có quan hệ kình địch với báo chí và thường cho rằng, những tin tức mà ông không thích là "tin giả".

Các nhà sử học đã chỉ ra sự tương đồng giữa Trump và cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon. Năm 1972, ông Richard Nixon đã nói với cố vấn an ninh quốc gia của ông, Henry A. Kissinger, rằng "báo chí là kẻ thù".

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo