Quốc tế

Donald Trump tự đánh mất hậu thuẫn vì quá tự tin

(DNVN) - Thái độ khiêu khích bất chấp giới hạn của ứng cử viên Donald Trump thu hút một tầng lớp dân chúng Mỹ bất mãn guồng máy chính trị truyền thống. Tuy nhiên, sau khi đánh bại hết các đối thủ trong đảng Cộng hoà, cuộc đấu trực diện với đối thủ Dân chủ Hillary Clinton không được thuận buồm xuôi gió.

Theo tờ RFI, từ khi được chính thức đại diện cho đảng Cộng Hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ, nhà tỉ phú có thói quen tuyên bố bốc đồng, tác phong khinh bạc những người cô thế, xem nhẹ đồng minh, mất dần ủng hộ.

Lúc đầu, trong quan điểm của các ủng hộ viên, Donald Trump là nhân vật nghĩ sao nói vậy không như các nhà chính trị chuyên nghiệp đối thủ trong đảng Cộng Hòa và Dân Chủ.

Tỉ phú Donald Trump.

Tuy nhiên, theo thời gian, lá chủ bài của nhà tỉ phú địa ốc quay ngược trở lại làm hại ông. Theo báo chí Mỹ, sau khi lôi kéo cử tri ủng hộ vào cơn lốc phát ngôn như bắn đại bác, tuyên truyền phóng đại kích động tâm lý dân tộc chủ nghĩa, bài người nước ngoài, kỳ thị màu da, bài bác đạo Hồi, vẽ ra chính sách thương mại mị dân, đưa những nhận định xỏ xiên thô thiển, cuối cùng khi buộc phải công bố kế hoạch chấn hưng kinh tế thì ông đưa ra những lời hứa khó tin.

Hậu quả là Donald Trump bị báo chí nghi ngờ mang bệnh tâm thần, bệnh của người chỉ biết có mình và thờ ơ với xã hội chung quanh.

Đến thời điểm này, còn quá sớm để có thể dự báo nhà tỉ phú địa ốc sẽ thua trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, nhưng nhiều dấu hiệu cho thấy ông bị mất đà. Khoảng cách biệt giữa Donald Trump và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton đã lên đến 9 điểm. 

Sự kiện nổi cộm là khoảng 50 cựu quan chức, chuyên gia an ninh ký thư chung nhận định Donald Trump không đủ tư cách và khả năng làm tổng thống siêu cường.

Dường như ông Donald Trump vẫn phớt tỉnh. Ông tiếp tục phát ngôn một cách đáng lo ngại bất chấp hậu quả khi tuyên bố ông Barack Obama và Hillary Clinton là "sáng lập viên" của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

 

Câu hỏi đặt ra là liệu Donald Trump là một con người thiếu tư cách hay thực sự có một chiến thuật vận động lợi hại nhằm chinh phục số đông bất mãn ? Những phản ứng từ trong đảng Cộng Hòa kêu gọi tẩy chay ông Trump mang ý nghĩa gì và sẽ đi đến đâu?

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo