Quốc tế

Donald Trump tuyên bố muốn cùng hợp sức với Nga tiêu diệt IS

(DNVN) - Ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phản bác về liên hệ của ông với Nga và mối quen biết riêng với Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhưng bày tỏ hy vọng rằng ông ta sẽ có thể đạt thành công thống nhất nỗ lực với Matxcơva trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo Sputnik, tỷ phú Donald Trump nói điều này trong vòng thứ hai tranh luận với đối thủ là ứng viên từ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Tại buổi tranh luận, bà Clinton đã đề cập đến cáo buộc cho rằng Nga đang tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của Hoa Kỳ. Bà cho rằng, người Nga đang tìm cách giúp Trump giành chiến thắng.

Ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

"Chưa bao giờ trong lịch sử chúng ta gặp tình trạng như này, một quốc gia bên ngoài đối đầu đang ra sức can thiệp vào kết quả bầu cử của chúng ta", bà Clinton nói và bình luận thêm rằng điều đó có thể là do ông Trump không ngừng ca ngợi Tổng thống Nga Putin hoặc do ông ấy có quan hệ làm ăn với các tài phiệt Nga.

Tỷ phú Trump nhanh chóng phản bác lại cáo buộc của bà Clinton. Theo lời Trump, ông ta không có thông tin về hoạt động phá hoại của Matxcơva tại Mỹ. Về tuyên bố của bà Clinton cho rằng Kremlin đang cố gắng gây tác động ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ, Trump nhận xét bằng một câu ngắn: "Chuyện đó đơn giản là nực cười!".

Ứng viên Cộng hòa cũng nhận định rằng ông ta những muốn thoả thuận với Nga về cuộc đấu tranh chung chống nhóm khủng bố ngoài vòng pháp luật Nhà nước Hồi giáo (IS).

"Tôi không quen ông Putin. Sẽ tuyệt vời nếu chúng ta thu xếp được quan hệ với Nga, bởi chúng ta có thể  cùng nhau chiến đấu chống lại IS", — Trump nói. "Chúng ta không biết quân nổi dậy Syria là những ai. Nhưng tôi biết rằng Bashar Assad đang phải chiến đấu với IS, Nga đang chiến đấu với IS, Iran đang chiến đấu với IS", — Trump nói thêm.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo