Quốc tế

Donald Trump ủng hộ quyết định bắn chết chú khỉ đột Harambe

(DNVN) - Ứng viên Tổng thống Donald Trump ủng hộ quyết định bắn chết chú khỉ đột Harambe trong vụ một bé trai 4 tuổi rơi vào chuồng thú và bị Harambe kéo lê hồi tuần trước.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tờ The Times về vụ việc giết chú khỉ đột Harambe vườn thú Cincinnati (Mỹ), tỷ phú bất động sản, ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ hàng đầu của Đảng Cộng hoà Donald Trump cho biết: "Tôi nghĩ đây là một quyết định rất khó khăn. Có khoảnh khắc con khỉ ôm đứa bé đó giống như một người mẹ ôm con nhỏ. Cảnh tượng đó trông thật đẹp và yên bình."

"Tuy nhiên, lại có những tình huống thật nguy hiểm, Tôi không nghĩ họ có lựa chọn nào khác. Nếu bạn có con và đứa bé đang gặp nguy hiểm, thì bạn sẽ hiểu, thật tệ là không còn cách nào khác."

Tỷ phú Donald Trump.

Harambe, con khỉ đột quý hiếm nặng 180 kg bị các nhân viên sở thú bắn chết, sau khi kéo lê bé trai 4 tuổi trong chuồng. Bé thoát nạn với những vết thương không gây nguy hiểm đến tính mạng. Vụ nổ súng làm dấy lên tranh cãi trên mạng xã hội, khi một số người cho rằng không cần thiết phải bắn Harambe, còn những người khác nói đây là quyết định trong tích tắc có thể đã giúp cứu mạng sống bé trai.

Sau đó, hơn 2.000 người đã ký vào một kiến ​​nghị trên trang Change.org, với nội dung chỉ trích gay gắt Cục Cảnh sát Cincinnati và các quan chức vườn thú, vì đã ra lệnh bắn hạ chú khỉ đột Harambe, vốn được xem là một trong những loài vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Rất nhiều câu hỏi được đặc ra về trách nhiệm của phụ huynh cậu bé nói trên khi không giám sát con em mình, để cậu bé chui vào khu vực riêng có rào bảo vệ của chú khỉ đột.

Cảnh sát Cincinnati cho biết phụ huynh của cậu bé này đã không bị buộc tội. Một trang Facebook mang tên "Công lý cho Harambe" đã thu hút hơn 3.000 lượt thích chỉ trong buổi chiều chủ nhật, một ngày sau khi chú khỉ đột bị bắn hạ do kéo lê cậu bé 4 tuổi trong hào nước bao quanh khu vực dành riêng cho mình.

Các nhân chứng nói với truyền hình địa phương rằng, cậu bé đã nhiều lần bày tỏ mong muốn trèo vào khu vực của khỉ đột nhưng không nhận được sự ngăn cản gay gắt của phụ huynh.

 

Nên đọc



Thu Phương (Theo The Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo