Quốc tế

Donald Trump và Hillary Clinton sẽ "đánh thức" cả thế giới tại New York

(DNVN)-New York hiện được gọi là thành phố không ngủ và ngày mai hai ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ sẽ là những người đánh thức cả thế giới khi kết quả bầu cử được thông báo.

Theo Radio Australia, cả bà Hillary Clinton và ông Donald Trump sẽ cùng có mặt ở New York vào đêm bầu cử 08/11, đánh dấu lần đầu tiên hai ứng viên tổng thống Mỹ cùng có mặt tại thành phố nổi tiếng này trong 70 năm. Và dù ai là người chiến thắng trong cuộc đua này, lịch sử sẽ được khắc ghi tại đây. 

Donald Trump và Hillary Clinton sẽ "đánh thức" cả thế giới tại New York khi kết quả bầu cử được thông báo 

New York hiện được gọi là thành phố không ngủ và ngày mai hai ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ sẽ là những người đánh thức cả thế giới khi kết quả bầu cử được thông báo. 

Đã 70 năm kể từ khi hai ứng viên tổng thống Mỹ cùng xuất hiện tại thành phố nổi tiếng này vào đêm bầu cử. 

Bà Hillary Clinton đã làm việc tại New York với tư cách là một thượng nghị sĩ trong 8 năm và trong một năm rưỡi qua, nơi đây đã trở thành trung tâm của chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng của cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Trong khi đó, ông Donald Trump sinh ra tại Queens. Ông sống trong một căn hộ penhouse của tòa nhà chọc trời mang tên ông, Tháp Trump.

Chiến dịch tranh cử đã kéo dài hơn 18 tháng qua và hiện nhiều người Mỹ trong trạng thái tuyệt vọng và mong muốn cuộc bầu cử nhanh qua đi. Và rồi cuối cùng cuộc bầu cử cũng đã đến.

 

Vào đêm nay theo giờ Mỹ, ông Trump sẽ tiếp đón những người ủng hộ tại Khách sạn Hilton ở Midtown Manhattan, cách Tháp Trump không xa. Trong khi đó, bà Clinton sẽ phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Jacob K Javits.

Bất kể ai là người chiến thắng, lịch sử sẽ được ghi dấu vào ngày mai. Theo đó, nước Mỹ sẽ có nữ tổng thống đầu tiên hay người đàn ông đầu tiên trong 60 năm giành chiếc ghế Nhà Trắng trong khi chưa từng là thống đốc hay nghị sĩ trong Quốc hội. 

Tính đến đầu giờ chiều nay theo giờ Việt Nam, ứng viên Trump dẫn trước Clinton với tỷ lệ phiếu bầu 32-25 sau khi ba điểm bỏ phiếu đầu tiên ở New Hampshire công bố kết quả.

Nên đọc
NM (Theo Radio Australia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo