Quốc tế

Đồng bảng Anh chạm mức thấp nhất trong 3 thập kỷ

(DNVN)-Đồng bảng Anh đã tiếp tục rớt giá và lao xuống mức thấp nhất trong 3 thập kỷ sau dữ liệu đáng thất vọng trong lĩnh vực dịch vụ của quốc gia này.

Đồng bảng Anh đã tiếp tục giảm sau kết quả khảo sát trong lĩnh vực dịch vụ, theo đó đồng nội tệ này đã giảm trên 1% xuống mức thấp nhất trong 31 năm so với đồng đô la Mỹ. 

Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy, chỉ số lĩnh vực dịch vụ Anh đã giảm nhiều hơn dự đoán, xuống còn 52,3 điểm trong tháng 6, giảm so với 53,5 điểm ghi nhận trong tháng 5. 

Đồng nội tệ Anh đã mở rộng đà giảm điểm sau cuộc khảo sát trên, với việc giảm trên 1% xuống mức thấp nhất trong 31 năm 1,3112 USD đổi 1 đồng bảng Anh, thấp hơn mức 1,3118 USD đổi 1 đồng bảng Anh ghi nhận hôm 27/6. 

Đồng bảng Anh chạm mức thấp nhất trong 3 thập kỷ (Ảnh: The Guardian)

Việc các quỹ từ chối cho phép các nhà đầu tư rút tiền sau cơn bão rút tiền diễn ra ồ ạt hậu Brexit cũng góp phần làm đồng bảng Anh giảm giá mạnh. 

Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 thập kỷ so với đồng bạc xanh và giá dầu giảm xuống dưới 50 USD/thùng trong bối cảnh thị trường lo ngại sâu sắc về tác động của cuộc bỏ phiếu rời EU của Anh (Brexit) đối với kinh tế xứ sở sương mù. 

Những lo ngại rằng sự sụp đổ nhu cầu đối với các dự án xây dựng mới cũng đã khiến giới đầu tư hoảng sợ, ảnh hưởng tiêu cực đến giá cổ phiếu ngành xây dựng và các công ty bất động sản. Mặc dù chỉ số FTSE 100 tăng 0,4% nhưng chỉ số FTSE 250 lại giảm hơn 400 điểm, tương đương 2,7%, xuống còn 15.680 điểm. 
 

Nên đọc


NM (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo