Quốc tế

Đồng bảng Anh vẫn tiếp tục lao dốc

(DNVN)-Đồng bảng Anh đã giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 27/6 tại thị trường châu Á sau khi có phiên giảm kỷ lục trong ngày 24/6 vừa qua.

Theo đài BBC, tại thị trường châu Á, đồng bảng Anh đã giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 27/6 sau khi giảm kỷ lục trong ngày 24/6 do cử tri Anh quyết định rời EU sau hơn 40 năm gắn bó. 

Đồng nội tệ Anh được giao dịch ở mức 1 bảng đổi 1,3 USD, giảm gần 3% so với phiên đóng cửa hôm 24/6. So với đồng euro, đồng tiền này giảm 1,4%, ở mức 1 bảng đổi 1,2 euro.

Đồng bảng Anh tiếp tục lao dốc trong ngày 27/6 (Ảnh BBC)

Trước đó, hôm 24/6, đồng bảng Anh đã ghi nhận mức giảm mạnh nhất so với đồng bạc xanh, xuống mức thấp kỷ lục 1 bảng đổi 1,32 USD. 

Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne sẽ đưa ra một tuyên bố vào ngày hôm nay trước giờ giao dịch tại thị trường Anh trong nỗ lực trấn an thị trường. 

Bộ trưởng Tài chính Anh đã không phát biểu công khai kể từ khi chiến dịch rời EU (Brexit) giành chiến thắng trong cuộc trưng cầu dân ý lịch sử hôm 23/6. 

Giới chức châu Á đã và đang thực hiện các bước đi nhằm bình ổn thị trường tài chính. 

Sau một cuộc họp khẩn cấp, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso cho biết, ông đã nhận lệnh từ Thủ tướng Shinzo Abe thực hiện các bước đi bình ổn thị trường tiền tệ nếu cần thiết. 

 

"Những rủi ro và bất ổn vẫn tồn tại trên các thị trường tài chính", ông Abe nói. 

Việc giá trị đồng yên tăng khiến chính phủ Nhật Bản lo ngại, vì đồng yên tăng khiến hoạt động xuất khẩu của quốc gia này kém cạnh tranh hơn. 

Sau khi "bốc hơi" gần 8% trong ngày 24/6, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 1,3% trong phiên giao dịch sáng nay. 

Tại Trung Quốc, NHTW đã giảm giá 0,9% giá trị đồng nhân dân tệ, đánh dấu hành động can thiệp mạnh nhất của NHTW Trung Quốc đối với đồng tiền này kể từ tháng 8 năm ngoái. 

Hôm 26/6, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho biết, việc cử tri Anh chọn phương án rời Liên minh châu Âu đã gây bất ngờ cho thị trường tài chính toàn cầu. Tuy vậy, bà cho rằng, tình trạng hoảng loạn không xảy ra và thị trường vẫn trong tầm kiểm soát. 

 

Ông Tohru Sasaki, người phụ trách nghiên cứu thị trường Nhật Bản tại JPMorgan Chase ở Tokyo cho biết, thị trường châu Âu lao dốc sẽ "không gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính với quy mô lớn như cú sốc Lehman diễn ra vào năm 2008". 

Standard and Poor's cho biết, các thị trường chứng khoán đã đồng loạt giảm điểm hôm 24/6, với trên 2 nghìn tỷ USD bị "thổi bay" trong ngày Brexit, đánh dấu mức thua lỗ trong một ngày lớn nhất, thậm chí còn lớn hơn giá trị thị trường chứng khoán mất đi sau khi Lehman Brothers sụp đổ trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. 

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo