Quốc tế

Dòng chảy phương Bắc 2: Nga lại "nổi đóa" về tuyên bố "gây bão" của ông Trump

(DNVN)-Đại sứ Nga tại Đức Sergei Nechaev lên tiếng bình luận về tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Đức là "tù nhân" của Nga, do Berlin nhập khẩu quá nhiều năng lượng từ Moscow.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Đại sứ Nga tại Đức Sergei Nechaev cho hay,  lời tuyên bố coi việc cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu như "vũ khí năng lượng" chỉ là giả tưởng và bộc lộ sự cạnh tranh không công bằng.

Do đó, ông bày tỏ hy vọng rằng việc thực hiện dự án Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ vượt qua mọi trở ngại nhân tạo.

Đại sứ Nga tại Đức hi vọng dự án dòng chảy phương Bắc 2 sẽ vượt qua mọi trở ngại nhân tạo.

"Hợp tác năng lượng Nga-Đức thực sự là một trong những ưu tiên quan trọng nhất trong quan hệ song phương của chúng tôi. Huyền thoại giả tưởng về "vũ khí năng lượng" của Nga chỉ bộc lộ yếu tố cạnh tranh không lành mạnh. Chúng tôi cung cấp khí đốt và nhận về loại ngoại tệ mạnh, trong  ý tưởng tốt, đó là phụ thuộc lẫn nhau hoặc, nói cách khác là bổ trợ cho nhau", Đại sứ Nechaev khẳng định.

Đại sứ Nga tại Đức cho biết, nhiều người ở châu Âu quan tâm đến việc thực hiện dự án, bởi Dòng chảy phương Bắc 2 nhằm mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng trên khắp châu lục. 

"Chúng tôi phản đối ý đồ chính trị hóa dự án kinh tế. Vì vậy, công việc đang được xúc tiến tích cực khẩn trương. Rất hy vọng là không có trở ngại nào ngăn cản được dự án, kể cả khi người ta cố gắng ràng buộc áp đặt nhân tạo từ bên ngoài để can thiệp vào quá trình thực thi dự án này", Đại sứ Nechaev nói thêm.

Hôm 11/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Đức là "tù nhân" của Nga, do Berlin nhập khẩu quá nhiều năng lượng từ Moscow. 

Đáp lại, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, lời công kích của Tổng thống Mỹ Donald Trump về dự án Dòng chảy phương Bắc 2 nhằm vận chuyển khí đốt từ Nga tới Đức chung quy là "sự cạnh tranh thiếu công bằng."

 

Ông Peskov phát biểu với báo giới rằng, Nga đã từng tuyên bố xem đây là một sự cạnh tranh thiếu công bằng, đồng thời cho rằng đây là âm mưu buộc các khách hàng châu Âu mua khí đốt đắt đỏ hơn từ nơi khác.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo