Quốc tế

Dòng chảy phương Bắc 2: Sau tuyên bố quyết chiến, Tổng thống Putin lại lên tiếng

(DNVN)-Sau tuyên bố quyết chiến với dự án Dòng chảy phương Bắc - 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, Nga sẵn sàng duy trì khối lượng khí đốt nhất định trung chuyển qua Ukraine.

Ông chủ Điện Kremlin đưa ra tuyên bố trên tại một cuộc họp báo sau khi hội đàm với Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov, khi nói về khối lượng có thể cung cấp khí đốt sang EU thông qua "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" và Bulgaria.

"Hiện tại, chúng tôi đang tích cực thảo luận việc xây dựng dự án Dòng chảy phương Bắc - 2. Khối lượng vận chuyển qua đường ống này là bao nhiêu vẫn đang là câu hỏi, vì chúng tôi sẵn sàng duy trì việc trung chuyển qua Ukraine — nhu cầu của khách hàng chúng tôi bây giờ và trong tương lai gần là bao nhiêu cũng đang là câu hỏi", ông Putin phát biểu. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trước đó, hôm 18/5, hãng tin Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, Moscow sẽ chiến đấu vì Dòng chảy phương Bắc 2 vì tin rằng dự án này mang lại lợi ích cho đất nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra tuyên bố trên tại một cuộc họp báo sau khi hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel

"Chúng tôi tin tưởng rằng vì Dòng chảy phương Bắc 2 có lợi cho đất nước, chúng tôi sẽ chiến đấu vì nó", ông chủ Điện Kremlin chia sẻ.

Cũng theo hãng tin Sputnik, các nguyên thủ quốc gia bình luận về thông tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu Đức từ chối chia sẻ dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga. Theo ông Putin, nhà lãnh đạo Mỹ đang cố gắng thúc đẩy lợi ích hoạt động kinh doanh trong nước.

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo