Môi trường

Đóng cửa những cơ sở xả nước thải y tế bẩn cuối 2012

“Đến cuối năm 2012, tất cả các đơn vị y tế trên địa bàn phải xây dựng xong hệ thống xử lý nước thải. Nếu đơn vị nào vẫn còn xả thải trực tiếp ra môi trường sẽ bị đóng cửa”, ông Huỳnh Văn Biết, PGĐ Sở Y tế TPHCM, công bố hôm nay (7/2).

Theo số liệu thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện mỗi ngày các bệnh viện đóng trên địa bàn thải ra môi trường khoảng 23.000m3 nước thải y tế. Phần lớn nhiều bệnh viện chưa có hệ thống xử lý nước thải hoặc có nhưng không đạt chuẩn nên nước thải y tế đang được chảy thẳng trực tiếp ra môi trường, nguy cơ chứa nhiều mầm bệnh.

 
Để đảm bảo yêu cầu về kinh phí, Ủy ban Nhân dân TP cũng đã chấp thuận chủ trương xã hội hóa. Theo đó, những bệnh viện nào có đủ chuyên môn để lập dự án đầu tư xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải thì Sở Tài nguyên Môi trường phê duyệt phương án kỹ thuật, sau đó chuyển Sở Y tế để được cấp vốn đầu tư. Với những bệnh viện không có đủ chuyên môn để lập phương án xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải thì kêu gọi xã hội hóa bằng cách giao cho doanh nghiệp đủ năng lực đầu tư.

 
Hiện đã có hơn một nửa bệnh viện quận huyện và 25% trạm y tế phường xã đã có đề án cụ thể về xây dựng hệ thống xử lý nước thải. Trước mắt ngành y tế thành phố phải giải quyết dứt điểm việc xây dựng hệ thống với công suất 2m3 ngày đêm này cho toàn bộ 322 trạm y tế phường xã trước tháng 6/2012 với chi phí dự kiến 100 tỷ đồng. 
 
Theo Dân Trí

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo