Quốc tế

Đông Damascus: Khủng bố không ngừng chĩa súng vào nhau

Các nguồn tin địa phương tại Đông Ghouta cho biết, các nhóm khủng bố đã và đang tấn công lẫn nhau tại nhiều căn cứ khi quân đội Syria tiếp tục chiến dịch giải phóng phần còn lại của những khu vực do phiến quân nắm giữ ở tỉnh Damascus.

Nguồn tin cho hay, nhóm khủng bố Jeish al-Islam đã tấn công các căn cứ của một nhóm khủng bố đối thủ và giành quyền kiểm soát con đường duy nhất tới quận al-Qaboun. 

Ảnh minh họa (Nguồn FNA)

Trong khi đó, phát ngôn viên nhóm Faylaq al-Rahman, Wa'el Alwan, xác nhận rằng, con đường dẫn tới al-Qaboun đã bị cắt đứt sau khi Jeish al-Islam giành quyền kiểm soát con đường nối phía Đông Ghouta và al-Qaboun. 

Các báo cáo cho hay, Jeish al-Islam đã nỗ lực tấn công các tuyến phòng thủ của Fayalq al-Rahman tại thị trấn Jisrin từ hướng của ngôi làng al-Mohammadiyeh ở phía Đông Ghouta.

Báo cáo cho biết thêm, Jeish al-Islam đã đụng độ ác liệt với Tahrir al-Sham Hay'at và kiểm soát các căn cứ chính tại thị trấn Arbin và khu vực al-Ash'ari ở Đông Ghouta, trong đó có các trung tâm hành chính và chốt chỉ huy chính. 

Jeish al-Islam đã đưa ra tối hậu thư trong vòng 24 giờ đối với các thành viên gia đình của phiến quân Tahrir al-Sham tại al-Ash'ari phải rời khỏi khu vực này. 

Trước đó, hôm 29/4, các tay súng khủng bố của Mặt trận Al-Nusra đã tiếp tục rút khỏi Đông Ghouta sau khi bị quân đội Syria tấn công ác liệt. 

 

Cụ thể, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với Al-Nusra ở phía Nam quận al-Qaboun, và nỗ lực giành quyền kiểm soát đầy đủ một số khu dân cư tại quận này. 

Al-Nusra tổn thất nặng nề cả về người và của khi số lượng lớn tay súng bị thiệt mạng, một loạt vũ khí quân sự hạng bị phá hủy. 

Trong khi đó, Không quân Syria đã oanh tạc các căn cứ của Al-Nusra tại al-Qaboun một vài lần. 

Nên đọc
Th An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo