Quốc tế

Đông Damascus: Quân đội Syria sắp chiếm pháo đài chính của Al-Nusra

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại khủng bố ở Đông Damascus, và triển khai quân quanh pháo đài quan trọng nhất của của Mặt trận Al-Nusra ở quận al-Qaboun.

Theo hãng tin Fars, binh lính Syria đã tiến công vào các khu vực phía Nam quận al-Qaboun sau các cuộc đụng độ ác liệt với khủng bố al-Nusra ở Đông Damascus và đồn trú tại các khu vực phía Nam trường học Abdul Qani Bajeqni như một trong những căn cứ lớn nhất và quan trọng nhất của al-Nusra tại quận này. 

Quân đội Syria sắp chiếm pháo đài chính của Al-Nusra ở Đông Damascus.

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã nhằm vào các căn cứ của al-Nusra ở al-Qaboun. 

Một nguồn tin quân sự đã nhấn mạnh tới các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria chống lại khủng bố tại al-Qaboun, đồng thời cho biết các tuyến phòng thủ của phiến quân al-Nusra đã bị chọc thủng, "và các cuộc đụng độ trên mặt trận vốn được coi là cổng vào của Đông Ghouta sẽ sớm chấm dứt".

Các nguồn tin quân sự cho biết, đà tiến công gần đây của quân chính phủ tại phía Đông quận al-Qaboun đã giúp quân đội gần như bao vây được các phiến quân ở phía Tây Al-Qaboun, và hoàn tất hoạt động bao vây khu vực do khủng bố nắm giữ ở quận al-Qaboun từ phía Bắc và quận Tishrin từ phía Nam.

Nguồn tin khẳng định, việc bao vây khủng bố ở al-Qaboun và Tishrin đồng nghĩa rằng cuộc chiến tiếp tục của phiến quân sẽ không khác nào tự sát hàng loạt khi tất cả các tuyến đường của chúng với thế giới bên ngoài đã bị cắt đứt.

Họ nhấn mạnh rằng, việc rút các lực lượng khỏi al-Qaboun và Tishrin - nơi những đường hầm đã bị phá hủy hầu hết trong cuộc tấn công của quân đội Syria cũng sẽ rất nguy hiểm đối với phiến quân. 

 

Dựa trên những báo cáo chiến trường, các đơn vị quân đội có kế hoạch tiếp tục tiến công từ phía Nam tới phía Đông Nam hướng về trường Abdul Qani Bajeqni - căn cứ rộng nhất và quan trọng nhất của Mặt trận Al-Nusra tại phía Đông ngoại ô Damascus. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo