Quốc tế

Đông Damascus: Quân đội Syria tái chiếm mọi đường hầm của khủng bố

(DNVN)-Theo một nguồn tin chiến trường, quân đội Syria đã tái chiếm tất cả các đường hầm từng được khủng bố sử dụng ở Đông Damascus.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã tái chiếm tất cả các đường hầm từng được khủng bố sử dụng ở Đông Damascus, đồng thời cho biết giai đoạn đầu tiên của chiến dịch tại khu vực này hiện đã hoàn tất. 

Nguồn tin cho biết, quân đội Syria đã hoàn tất một phần mục tiêu quan trọng là tái chiếm thị trấn Ain Tarma và "tất cả các đường hầm mà phiến quân khủng bố đào dựa theo thiết kế và kế hoạch của Israel".

Quân đội Syria đã tái chiếm tất cả các đường hầm từng được khủng bố sử dụng ở Đông Damascus.

"Trong khi đó, binh lính Syria có ý định chia tách các thị trấn Jobar, Zmalka và Ain Tarma khỏi nhau và tiến công vào phía trong các quận ở Đông Damascus theo một cách mà lực lượng khủng bố không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rút về phía Đông Ghouta của Damascus", ông cho biết thêm.

Cũng theo nguồn tin này, quân chính phủ đã phá hủy các căn cứ của khủng bố, 4 phòng tác chiến và một số mục tiêu khác, trong đó có số lượng lớn kho vũ khí và đạn dược cũng như hậu cần được gửi từ Harmaleh cho phiến quân, trong các cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa nhằm vào căn cứ và vị trí của khủng bố ở thị trấn Ain Tarma, Jobar và Zmalka.

Trong diễn biến liên quan, hhoom 28/6, binh lính Syria đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố tại Đông Damascus, tăng cường chuỗi an ninh quanh thủ đô và khu vực ngoại ô. 

Các báo cáo cho hay, quân đội Syria với sự yểm trợ của các đơn vị tên lửa và pháo binh, đã đụng độ ác liệt với Mặt trận Al-Nusra ở Ein Terma và đẩy lùi chúng khỏi 18 vị trí và tòa nhà gần trạm xăng dầu, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Quân đội Syria cũng đã nhắm tới nhiều tòa nhà và vươn tới khu phức hợp Ein Terma nằm bên cạnh khu chợ al-Kheir. 

 

Một nguồn tin chiến trường khác tiết lộ, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch tại khu vực này nhằm chia tách quận Jobar khỏi Đông Ghouta nhằm khôi phục an ninh của thủ đô sau khi tiến hành chiến dịch rà phá bom mìn pử Jobar.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo