Quốc tế

Động đất Italia: 14 người chết, một nửa thị trấn biến mất trong nháy mắt

(DNVN)-Một trận động đất mạnh 6,1 độ richte vào sáng sớm nay (24/8) đã làm rung chuyển miền Nam Italia, đánh sập nhiều tòa nhà trong khi người dân đang ngủ, ít nhất 14 người thiệt mạng, một nửa thị trấn biến mất chỉ trong nháy mắt...

Theo Trung tâm Địa chấn học Địa Trung Hải của châu Âu, trận động đất mạnh 6,1 độ Richter và tâm chấn nằm ở Rome, gần Rieti. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết động đất mạnh 6,2 độ Richter. 

Nhiều tòa nhà bị đánh sập sau trận động đất (Ảnh: AP)

AP đưa tin, trận động đất mạnh hơn 6 độ richte đã làm rung chuyển miền Trung Italia, khiến nhiều tòa nhà đổ sập trong khi người dân đang ngủ, cướp đi sinh mạng của ít nhất 14 người, làm nhiều người khác bị thương. Trận động đất này đã xảy ra ở 2 thị trấn và sau thảm họa này một nửa thị trấn đã bị san phẳng.

Một xe hơi bẹp rúm sau trận động đất mạnh 6,1 độ richte ở miền Trung Italia (Ảnh: AP)

Trận động đất xảy ra vào sáng sớm nay và các cơn rung chấn sau đó đã xuất hiện trên một khu vực rộng lớn ở miền Trung Italy, gồm thủ đô Rome. Người dân sống trong các ngôi nhà tại khu vực trung tâm Rome cho biết họ đã cảm nhận nhiều rung lắc kéo dài, theo sau là nhiều dư chấn. Người dân hoảng loạn đã tháo chạy ra đường. 

Những bức ảnh đầu tiên về thiệt hại sau động đất cho thấy cảnh đổ nát trên đường phố và một số tòa nhà sụp đổ tại một số làng và thị trấn. 

Thị trưởng thành phố Amatrice gần Rieti, Sergio Pirozzi, tiết lộ với đài phát thanh RIA và Sky TG24 rằng, người dân đã bị chôn vùi dưới những tòa nhà bị sụp đổ, đèn điện đã ngừng hoạt động. Ông không thể liên lạc với lực lượng cứu hộ khẩn cấp hay bệnh viện trong khu vực.

"Thị trấn không còn gì nữa. Một nửa thị trấn đã biến mất. Có nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát… Có lở đất và một cây cầu có thể đã bị sập”, ông Pirozzi chia sẻ với kênh truyền hình quốc gia Italy RAI.

 

Trong năm 2009, một trận động đất mạnh 6,3 độ richte cũng đã xảy ra ở khu vực này và khiến hơn 300 người thiệt mạng. 

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo