Quốc tế

Động đất kinh hoàng ở Ecuador: Thống kê mới nhất số người thiệt mạng

(DNVN) - Trận động đất mạnh 7,8 độ Richter hồi cuối tuần qua tại Ecuador khiến ít nhất 413 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Tin tức TTXVN dẫn nguồn từ AFP cho biết, Bộ An ninh của Ecuador ngày 18/4 thông báo số người thiệt mạng trong vụ động đất mạnh 7,8 độ Richter ở nước này cuối tuần qua đã tăng lên con số 413.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Colombia cùng ngày thông báo ít nhất 7 công dân nước này thiệt mạng trong vụ động đất mạnh tại Ecuador và nước này đang phối hợp với cơ quan chức năng nước sở tại tìm kiếm 63 người khác.

Cảnh đổ nát sau trận động đất ở Ecuador. Ảnh: Reuters
Cảnh đổ nát sau trận động đất ở Ecuador. Ảnh: Reuters

Trước đó, Reuters dẫn lời tổng thống Rafael Correa cảnh báo số người chết có thể tăng lên khi mà nhiều người vẫn còn mất tích và bị mắc kẹt dưới những đống đổ nát. Trận động đất kinh hoàng trong vòng 7 thập kỷ này có thể khiến Ecuador thiệt hại hàng tỉ USD.

Khu vực gần tâm chấn nhất, thị trấn Padernales, đã bị tàn phá nặng nề. Thị trưởng Gabriel Alcivar cho biết "toàn bộ thị trấn đã bị san phẳng". Tại khách sạn nơi có nhiều du khách lưu trú có "rất nhiều xác chết", ông Alcivar nói.

Có ít nhất 90 thi thể và hơn 600 người bị thương được điều trị tại sân vận động của thị trấn Padernales, theo Reuters.

Tại Portoviejo, lực lượng cứu hộ chạy đua tìm kiếm các nạn nhân sống sót bên dưới những đống đổ nát trong khi cư dân cảnh báo về mùi hôi thối từ các thi thể đang bắt đầu phân hủy bên dưới những tòa nhà bị san phẳng.

Tại nhà tù Portoviejo, khoảng 100 tù nhân lợi dụng những bức tường sập để đào tẩu. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ledy Zungiga cho biết một số tù nhân đã bị bắt lại nhưng số khác vẫn đang trốn chạy.

 

Các thành phố du lịch Manta, Portoviejo và Pedernales đều bị tàn phá trên diện rộng. Ảnh: AFP
Các thành phố du lịch Manta, Portoviejo và Pedernales đều bị tàn phá trên diện rộng. Ảnh: AFP

Để hỗ trợ người dân vượt qua thảm họa, Ecuador đã triển khai 10.000 binh sỹ và 4600 cảnh sát tới các khu vực bị ảnh hưởng của động đất.

Chính phủ nhiều nước trong khu vực đã cử các nhân viên cứu hộ và các nhóm trợ giúp đến Ecuador để phối hợp trong công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả nặng nề của trận động đất trên. Hơn 14.500 binh sĩ đã được huy động cùng gần 2.000 tình nguyện viên để tham gia đảm bảo an ninh và công tác cứu hộ. Trong khi đó, các quốc gia láng giềng tiếp tục chuyển hàng cứu trợ. Gần 500 chuyên gia cứu hộ của Venezuela, Chile, Cuba, Colombia, Mexico, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ đã tới giúp Ecuador.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo