Quốc tế

Động đất kinh hoàng ở Mexico, hơn 220 người thiệt mạng

(DNVN)-Tổng số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Mexico hôm 19/9 đã vượt con số 224 người, trong đó 117 người tại thủ đô.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Mexico Osorio Chong, ít nhất 224 người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng hôm 19/9, trong đó hầu hết số người thiệt mạng ở các bang Puebla, Morelos, Mexico và Thành phố Mexico. 

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn sâu 51 km, nằm gần Puebla thuộc tiểu bang Raboso, cách thủ đô Mexico City 123 km về phía đông nam.

Động đất kinh hoàng ở Mexico làm hơn 220 người thiệt mạng, 40 tòa nhà bị sụp đổ.

Ít nhất 21 trẻ em bị đè bẹp dưới đống đổ nát tại một trường học ở phía Nam thành phố Mexico trong trận động đất mạnh 7,1 độ richter. 

Theo giới chức Mexico, tổng số người thiệt mạng có thể còn tăng lên khi lực lượng cứu hộ và tình nguyện viên tại thành phố Mexico - nơi có 20 triệu người dân - đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích tại những tòa nhà bị sụp đổ. 

Trận động đất kinh hoàng này đã khiến hàng nghìn người dân Mexico hoảng sợ đổ ra đường, giao thông hỗn loạn, điện bị cắt trong khi nhiều người bị mắc kẹt vẫn đang chờ giải cứu.

Tại thành phố Mexico, hàng ngàn người bỏ chạy khỏi các tòa nhà trong hoảng loạn trong lúc còi báo động hú vang và tất cả xe cộ tạm ngừng di chuyển khi trận động đất xảy ra, gây rung lắc mạnh, kéo dài ở thủ đô.

Động đất làm hơn 40 toà nhà và các công trình khác bị sập ở thủ đô Mexico, trong đó có ít nhất hai trường học.  Lực lượng cứu hộ kêu gọi người dân giữ trật tự để có thể nghe được tiếng kêu cứu của những nạn nhân còn đang mắc kẹt trong các đống đổ nát. 

 

Trên Twitter, Tổng thống Mexico Enrique Pena Neto cho biết, ông đã ra lệnh sư tán khỏi các bệnh viện bị hư hỏng và đưa bệnh nhân tới các cơ sở y tế khác. Ông đã tổ chức một cuộc họp điều phối khẩn cấp để giải quyết thảm họa.

Gần 2 tuần trước, 1 trận động đất mạnh cấp độ 8 ở phía nam nước này đã cướp đi sinh mạng 90 người Vụ động đất hôm qua xảy ra đúng vào ngày tưởng niệm vụ động đất kinh hoàng năm 1985 khiến hơn 10.000 người dân Mexico thiệt mạng. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo