Quốc tế

Động đất ở Italia: Hàng trăm người thiệt mạng, bị thương

(DNVN) - Ít nhất 159 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở phía đông bắc thủ đô Rome, Italia.

Báo Daily News cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 3h 36 ngày 24/8 (giờ địa phương) làm rung chuyển thủ đô Rome và một khu vực rộng lớn ở miền Trung Italia

Cho đến thời điểm hiện tại, ít nhất 159 người được xác định đã thiệt mạng và 368 người khác bị thương trong trận động đất, nhưng giới chức Italia cho rằng số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng khi nhiều người mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Các đội cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trong trận động đất tại Ý. Ảnh: ABC News.

Trận động đất đã phá hủy nhiều công trình và tạo ra những đống đổ nát tại các thành phố, thị trấn và làng mạc trên khắp 3 vùng Lazio, Umbria và Marchaes. Hàng ngàn người đã mất nhà cửa sau trận động đất mạnh 6,2 độ richter.

Một quan chức địa phương nói rằng trận động đất khiến nhiều người thiệt mạng bởi nó xảy ra vào rạng sáng 24/8 khi người dân vẫn đang ngủ, và những ngôi nhà bị hư hỏng đa phần đều được xây dựng từ rất lâu.

Một người sống sót sau trận động đất cho biết: “Tôi chợt tỉnh vì một tiếng động nhẹ khi đang ngủ và sau đó giường của tôi bắt đầu chuyển động. Tôi hét lên và bắt đầu nhận thấy những gì đang diễn ra. Ngay lập tức, tôi cố gắng chạy ra khỏi nhà khi trần nhà sập xuống”.  

Trận động đất gần như san bằng mọi ngôi nhà trên núi và các con đường tại một thị trấn ở miền trung Italia, cách Rome khoảng 140 km về phía đông. Báo Infonet dẫn tin tức từ Reuters.

Quân đội cũng đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân cùng với các thiết bị hạng nặng đặc biệt. Kho bạc Italia phát hành 235 triệu euro cho các quỹ cứu trợ khẩn cấp. Tại Vatican, Giáo hoàng Francis cũng đã cử một phần lực lượng cứu hỏa của Tòa Thánh đến giúp đỡ cứu hộ.

 

Máy bay trực thăng được triển khai để đón những người còn sống sót đang bị mắc kẹt do đường hư hỏng đến nơi an toàn. Các hình ảnh vệ tinh cho thấy toàn bộ khu vực Amatrice, nơi được bình chọn là thị trấn lịch sử đẹp nhất của Italia hồi năm ngoái đã bị san bằng bởi trận động đất mạnh 6,2 độ richter này.

Nhiều du khách nằm trong số những người người thiệt mạng hoặc mất tích khi họ tới đây để chuẩn bị tham dự một lễ hội ở thị trấn dự kiến diễn ra vào ngày 26/8 tới.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo