Môi trường

Động đất rung chuyển Đài Loan

Một người thiệt mạng và 19 người bị thương khi một trận động đất mạnh làm rung chuyển nhiều tòa nhà và gây ra hỏa hoạn ở đảo Đài Loan hôm qua.

(VnExpress) Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đo được cường độ địa chấn là 6 độ Richter. Nó xảy ra lúc 10h03 (giờ địa phương), cách huyện Nam Đầu, ở trung tâm Đài Loan 48 km về phía đông, tại độ sâu 20,7 km.

Cơ quan thời tiết Đài Loan thì cho hay động đất mạnh 6,1 độ Richter, mạnh nhất trong năm nay và có thể cảm nhận được trên toàn đảo. 5 dư chấn có cường độ từ 3,7 đến 4,3 độ Richter xảy ra trong vòng hai giờ sau cơn địa chấn trên.

Cơ quan cứu hỏa cho hay một cụ bà 72 tuổi bị bức tường đổ ở một ngôi chùa ở Nam Đầu đè lên người và tử vong tại chỗ. 19 người bị thương nhẹ ở huyện này và các huyện lân cận.

Trận động đất cũng gây ra hỏa hoạn tại một nhà dân ở Nam Đầu, làm bị thương một người và lửa hiện đã được dập tắt. Dịch vụ cứu hỏa còn nhận được 5 thông báo về những người đang bị kẹt trong các thang máy suốt cơn động đất, nhưng tất cả hiện đều đã an toàn.

Kênh truyền hình cáp SET TV phát đi hình ảnh cho thấy một phụ nữ ở Nam Đầu được đưa lên xe cứu thương sau khi bị những mảng trần nhà vỡ rơi trúng đầu. Một số học sinh ở huyện này bỏ chạy khỏi các lớp học khi xảy ra động đất, còn các nhân viên siêu thị thì vội vàng thu dọn các hàng hóa bị rơi khỏi kệ.

Nhiều tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc cũng bị thiệt hại. Công ty đường sắt cao tốc Đài Loan đã hoãn tất cả các chuyến tàu trong hơn 4 giờ để kiểm tra an toàn sau động đất, trong khi hệ thống tàu điện ngầm ở Đài Bắc cũng tạm thời ngừng hoạt động.

"Tôi rất sợ hãi và lo lắng. Cơn địa chấn gợi cho tôi nhớ về trận động đất chết người hôm 21/9/1999, may mắn là động đất lần này qua nhanh", một nhân viên y tế nói.

Nam Đầu là tâm chấn của trận động đất 7,6 độ Richter hồi năm 1999, làm khoảng 2.400 người thiệt mạng. Đây là thiên tai khủng khiếp nhất tại đảo Đài Loan trong những năm qua.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo