Quốc tế

Đông Ghouta: Khủng bố bàn giao loạt vũ khí hiện đại cho quân đội Syria

(DNVN)-Phiến quân khủng bố Jeish al-Islam đã bàn giao một loạt vũ khí tối tân do Israel và châu Âu chế tạo cho quân đội Syria trong khuôn khổ thỏa thuận sơ tán tại thị trấn Douma.

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, tổng cộng 1.384 tay súng phiến quân và các thành viên gia đình với tổng số là 3.792 người đã rời Douma tới thị trấn Jarabulus ở Đông Bắc Aleppo trên 85 xe buýt. 

Theo Sputnik, tiến trình sơ tán sẽ tiếp tục trong hai ngày tới vì lý do hậu cần. Cũng theo Sputnik, phiến quân Jeish al-Islam đã bàn giao một loạt vũ khí cho quân đội Syria, trong đó có súng trường bắn tỉa do Israel sản xuất, súng máy PKC và rocket RPG do Bỉ chế tạo.

Đông Ghouta: Khủng bố bàn giao loạt vũ khí hiện đại cho quân đội Syria

Trong diễn biến liên quan, hôm 10/4, người dân tại thị trấn Douma đã kiểm soát số lượng lớn các kho hàng do phiến quân Jeish al-Islam sử dụng để cất trữ thực phẩm sau khi nhóm khủng bố này bắt đầu rút lui theo kế hoạch sơ tán được nhất trí với quân đội Syria.

Theo FNA, dân thường tại thị trấn Douma đã tấn công một số kho dự trữ thực phẩm của Jeish al-Islam và sau đó giành quyền kiểm soát chúng. 
Hàng trăm tấn nhiên liệu và thực phẩm được Jeish al-Islam tích trữ trong các kho. Trước đó, nhóm phiến quân này từ chối phân phát thực phẩm cho người dân ở Douma. 

Theo các nguồn tin địa phương, thực phẩm dự trữ được các chỉ huy nhóm phiến quân Jeish al-Islam sử dụng như một đòn bẩy áp lực nhằm kiểm soát dân thường tại những khu vực do phiến quân nắm giữ ở Đông Ghouta. 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, tổng cộng 3.637 tay súng khủng bố đã rời Douma thông qua hành lang an toàn al-Wafedeen trong vòng 24 giờ qua. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo