Quốc tế

Đông Ghouta: Khủng bố quyết không "dâng" Douma cho quân đội Syria

(DNVN)-Thủ lĩnh nhóm phiến quân khủng bố Jaysh Al-Islam, Mohammad ‘Alloush, tuyên bố rằng, bọn chúng sẽ không đầu hàng quân đội Syria tại thị trấn chiến lược Douma thuộc Đông Ghouta.

Hôm 26/3 đã nổi lên nhiều đồn đoán về việc nhóm phiến quân Jaysh Al-Islam có kế hoạch bàn giao Douma cho quân đội Syria sau những cuộc hội đàm mới nhất với quân đội Nga. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria thua đau ở Đông Ghouta, Nga tuyên bố sẽ "ăn miếng trả miếng" phương Tây

Đông Ghouta: Khủng bố quyết không "dâng" Douma cho quân đội Syria

Tuy nhiên, Mohammad ‘Alloush đã nhanh chóng dập tắt tin đồn này và cho biết thêm rằng bất kỳ khẳng định nào về việc Jaysh Al-Islam đầu hàng Douma đều trái với sự thật. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân dâng thông tin mật cho quân đội Syria, Ấn Độ tuyên bố thừa sức tóm gọn tiêm kích J-20 Trung Quốc

Phiến quân Jaysh Al-Islam hiện đang kiểm soát hoàn toàn Douma, thị trấn vốn là thành trì của chúng ở Đông Ghouta kể từ khi cuộc chiến tại Syria bắt đầu. 

Việc giải phóng hoàn toàn Đông Ghouta sẽ được coi là chiến thắng lớn thứ hai của chính phủ Syria sau khi giải phóng Aleppo vào tháng 12/2016. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Đông Ghouta đã rơi vào tay phiến quân trong năm 2012, nhiều tháng sau khi Syria lâm vào khủng hoảng, và kể từ đó phiến quân đã tiến hành nhiêu cuộc tấn công bắn phá ác liệt nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng tại thủ đô Damascus. Khu vực này hiện được kiểm soát bởi nhiều nhóm phiến quân, trong đó đáng chú ý là nhóm khủng bố Takfiri của Jaish al-Islam và Jabhat Fateh al-Sham, thường được gọi là Mặt trận Al-Nusra. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo