Quốc tế

Đông Ghouta: Mở màn chiến dịch ở Douma, quân đội Syria thắng lớn

(DNVN)-Quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch vốn được chờ đợi từ lâu ở thị trấn Douma thuộc khu vực Đông Ghouta sau khi các cuộc đàm phán hòa bình với phiến quân Jaysh Al-Islam đổ vỡ.

Theo tờ AMN, vào khoảng 17h45 ngày 06/4 theo giờ Damascus, quân đội Ả Rập Syria đã phát động chiến dịch chống lại phiến quân Jaysh Al-Islam ở thị trấn Douma. 

Dẫn đầu bởi Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa, cụ thể là các lữ đoàn 104, 105 và 106, quân đội Syria đã tấn công Douma Orchards từ tất cả các trục, giành chiến thắng lớn từ sườn Tây. 

Đông Ghouta: Mở màn chiến dịch ở Douma, quân đội Syria thắng lớn trước phiến quân Jaysh Al-Islam.

Theo một phóng viên chiến trường của AMN, quân đội Syria có thể đã giành thắng lợi lớn sau các chiến đấu cơ Nga và Syria ném bom dữ dội vào vị trí của phiến quân Jaysh Al-Islam tại khu vực này. 

Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa của quân đội Syrian hiện đang nỗ lực chiếm giữ những khu vực còn lại của Douma Orchards hiện do phiến quân Jaysh Al-Islam kiểm soát. 

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, lượng Hàng không vũ trụ Nga đã oanh kích dữ dội vào các vị trí của phiến quân Jaysh Al-Islam vào chiều 06/4 (theo giờ địa phương) sau khi các cuộc đàm phán hòa bình với nhóm phiến quân này đổ vỡ.

Theo phóng viên chiến trường của tờ Al-Masdar News ở Damascus, lực lượng không quân Nga và Syria đã ném bom vào vị trí của phiến quân Jaysh Al-Islam tại một số khu vực của Douma, trong đó có trục phía Đông gần thị trấn Al-Rayhan.

Trước đó, cùng ngày, các cuộc đàm phán giữa Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria và Jaysh Al-Islam đã sụp đổ sau khi các thành viên của nhóm phiến quân từ chối rời Douma, bất chấp việc ban đầu chúng nhất trí rời khỏi thị trấn này. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo